BY Aisoon Srikum
28 May 21 6:14 pm

Resident Evil Village ในช่วงแรกของการพัฒนานั้น มีศัตรูเยอะและโหด แถมกระสุนน้อย จนทำให้เกมไม่สนุก ผู้พัฒนาจึงปรับปรุงตัวเกมใหม่

3 Views

Resident Evil Village วางจำหน่ายไปแล้วตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

และมันพิสูจน์แล้วว่าตัวเกมประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั้งในเรื่องของยอดขายและเรื่องของคำวิจารณ์ แต่เบื้องหลังการพัฒนาที่เปิดเผยออกมาตอนนี้ กว่าจะออกมาเป็นเกมนี้ได้นั้น ตัวเกมผ่านการปรับปรุงแก้ไขมาพอสมควรเลยทีเดียว

จากรายงานล่าสุดของ IGN ระบุว่า ในตอนแรกนั้น แผนก QA ของทาง Capcom นั้น ไม่พอใจกับระบบการต่อสู้ของเกมในตอนแรกจนต้องมีการปรับปรุงแก้ไขกันยกใหญ่

ผู้อำนวยการสร้างของเกมอย่าง Morimasa Sato กล่าวว่าการพัฒนาเกมภายในบริษัทนั้นต้องหยุดชะงักลงเพราะการระบาดของเชื้อ COVID-19 และพวกเขามีเวลา 1 เดือนในการไตร่ตรองการทำงาน ก่อนจะเห็นพ้องต้องกันว่า ต้องแก้ไขตัวเกมให้ดีกว่านี้

ปัญหาของระบบการต่อสู้ที่ทำให้มันต้องได้รับการแก้ไขคือ ในตอนแรกพวกเขาคิดว่าศัตรูนั้นมีความโหดร้าย และสู้ยากจนเกินไป และพวกเขาคิดว่าผู้เล่นไม่ควรจะต้องคิดหนัก หรือคิดมากขนาดนั้นในขณะเล่น จึงมีการตัดสินใจปรับปรุงระบบการต่อสู้ใหม่

ผู้เล่นที่ได้สิทธิ์ทดลองเล่นในช่วงแรกก็ให้ความเห็นว่า เกมมันมีศัตรูมากเกินไป แถมยังสู้และรับมือได้ยาก และกระสุนก็ไม่มากพอที่จะใช้ต่อสู้ และทางทีมงานจึงได้นำเอาฟีดแบคและข้อมูลเหล่านี้กลับไปปรับปรุงแก้ไข

สาเหตุเพราะผู้พัฒนาต้องการให้เกมนี้เป็นเกมสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจริง ๆ แต่ในการทดสอบนั้น มันเหมือนกับว่าเป็นการดิ้นรนเอาชีวิตรอดมากกว่าได้สู้ จึงได้ทำการแก้ไขเสียใหม่ จนเป็นเวอร์ชั่นนี้ และเป็นความเห็นจากผู้เล่นที่ได้เล่นช่วงทดสอบโดยตรง

และด้วยเหตุนี้ เราจึงได้เห็น Resident Evil

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top