BY Aisoon Srikum
26 Jun 20 12:59 pm

Resident Evil 4 Remake จะมีการขยายเรื่องราวให้กว้างขึ้น และจะมีการปรับเปลี่ยนเกมเพลย์ด้วย

23 Views

แม้ว่าแฟน ๆ หลายคนจะผิดหวังกับ Resident Evil 3 แต่ข่าวนี้อาจทำให้คุณสบายใจขึ้นมาได้บ้างกับรายละเอียดข่าวลือตัวใหม่ของ Resident Evil 4 Remake

แน่นอนว่าข่าวลือตัวนี้ยังคงหลุดมาจากนาย Dusk Golem เจ้าเก่า ซึ่งมีความน่าเชื่อถือได้ในระดับนึง อย่างที่เราทราบกันดีว่า Resident Evil Village หรือภาค 8 นั้น เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในงาน PS5 : The Future of Gaming เมื่อสัปดาห์ก่อน

แต่หลังจากภาค 8 คาดว่าเราจะได้สัมผัส Resident Evil 4 ฉบับรีเมคกันต่อ ซึ่งนาย Dusk Golem เผยว่า จะมีการขยับขยายเนื้อหาของเกมให้กว้างขึ้นไปอีก รวมไปถึงอาจมีการเพิ่มเติมเนื้อหาในส่วนของมนุษย์เลื่อยในตำนาน Chainsaw Man หรืออีกชื่อ Dr.Salvador ด้วย

รวมไปถึงอาจมีการปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนเกมเพลย์ให้เข้ากับยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่ามันจะถูกปรับให้เป็นแบบเดียวกับภาค 2 – 3 ที่ทำการรีเมคที่ผ่านมานี้

อย่างไรก็ตาม ตัวเกมดั้งเดิม โหมดเนื้อเรื่องก็มีความยาวราว ๆ 18-20 ชั่วโมงอยู่แล้ว ถ้าเพิ่มไปอีก น่าจะเป็นเกมที่มีความยาวมากกว่าเดิม ยังไม่นับรวม Seperate Way ที่จะให้เราได้เล่นและเห็นมุมมองของตัวละครอื่นด้วย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แฟน ๆ เป็นห่วงตอนนี้คือเพิ่มได้ แต่อย่าตัดของเดิมที่ดีอยู่แล้วออก โดยเฉพาะภาค 4 ที่คอนเทนต์ของเกมแน่นมาก ๆ ถ้าตัดออกน่าจะไม่รอดเสียงบ่นของแฟนเกมเป็นแน่แท้

เราคงยังไม่เห็นข้อมูลชัด ๆ ของ Resident Evil 4 Remake และต้องรอประกาศจาก Capcom อย่างเป็นทางการกันอีกครั้ง

Aisoon Srikum

Back to top