BY StolenHeart
25 Jun 18 2:03 am

Resident Evil 2 Remake จะมีระบบปรับความยากอัตโนมัติแบบภาค 4

26 Views

ใครกลัว ยากไป เล่นไม่ไหว ระบบนี้ช่วยได้

ยังคงมีข้อมูลจากเกม Resident Evil 2 Remake มาให้เราได้ทราบกันอีกเรื่อยๆ(อ่านข้อมูลเบื้องต้นของเกมจากงาน E3 2018 ได้ ที่นี้ ) และคราวนี้ก็น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับคนที่อยากเล่นเกมภาคนี้ แต่กลัวว่าเกมจะยากไป เล่นแล้วตายแล้วตายอีก กลัวมากยากด้วยจนปาจอยทึ้ง ซึ่งระบบที่จะใส่เข้ามาในเกมภาคนี้ก็คือการปรับระดับความยากแบบอัตโนมัตินั้นเองครับ

สำหรับคนที่ไม่ทราบว่าระบบนี้จะทำงานอย่างไร ระบบนี้ถูกเพิ่มเข้ามาใน Resident Evil 4 และถูกใช้ในเกมของทาง Capcom มาตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งเกมจะประเมินระดับฝีมือของผู้เล่นในรอบนั้นๆแล้วปรับระดับความยากให้เหมาะสมกับฝีมือผู้เล่น อย่างเช่นถ้าหากเราตายในพื้นที่หนึ่งในเกมบ่อยๆ ตัวเกมก็จะลดจำนวนศัตรูที่จะเจอลง และอาจจะเพิ่มไอเท็มอย่างยาหรือกระสุนให้ผู้เล่นด้วย เป็นต้น

Yoshiaki Hirabayashi โปรดิวเซอร์ของ Resident Evil 2 Remake ได้พูดถึงเรื่องนี้ในบทสัมภาษณ์ของเวปไซด์ VG247 เกี่ยวกับระดับความยากไว้ดังนี้

“ในระดับความยากมาตรฐาน มันจะปรับเปลี่ยนตามฝีมือของผู้เล่นในรอบนั้น ผมอยากให้ผู้เล่นเชื่อว่า ถ้าเล่นได้ดีเกมก็จะยากขึ้นไปอีกนะ(ฮา) เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกกลัวและกดดันกับเกมเหมือนเดิมครับ”

“แต่เราก็จัดการให้ระบบช่วยเหลือผู้เล่นดำเนินไปอย่างราบรื่นด้วย ถ้าเขาเลือกที่จะเล่นในระดับความยากที่ไม่สูงและเปิดระบบช่วยเหลือ  ถ้าคนเล่นคิดว่า เฮ้ รอบนี้ขอเล่นง่ายๆดีกว่าก็ย่อมได้ เรามีตัวเลือกให้ทำแบบนั้นได้ครับ”

นอกจากนี้คุณ Tsuyoshi Kanda โปรดิวเซอร์ของเกมอีกคนก็เสริมว่า ในภาคนี้ยังมีการจำกัดการเซฟเกมด้วยผ้าหมึกเหมือนภาคดั้งเดิม ยิ่งระดับความยากสูง จำนวนผ้าหมึกที่ใช้ได้ก็จะลดลงด้วย และนั้นก็เป็นความท้าทายที่แท้จริงที่พวกเขาขอรับรองว่ามันจะยากถูกใจผู้เล่นสายนี้แน่นอน

Resident Evil 2 Remake จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคม 2019 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top