BY KKMTC
14 Nov 23 5:06 pm

Remedy เผย ได้เปลี่ยนแนวทาง ‘Vanguard’ จากเกม Multiplayer เล่นฟรี กลายเป็นเกม CO-OP ระดับ “พรีเมียม”

118 Views

ทีมพัฒนาเกม Remedy Entertainment ได้ประกาศปรับเปลี่ยนแนวทางสำหรับเกม Multiplayer เล่นฟรีอย่าง Vanguard (ชื่อโปรเจกต์) ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ไปสู่แนวทางใหม่ที่แตกต่างจากเดิม

ในรายละเอียดเผยว่าจากเดิมที่เกมนี้มีชื่อโครงการว่า Vanguard ได้เปลี่ยนชื่อโครงการใหม่กลายเป็น Kestrel แทน พร้อมเปลี่ยนแนวกลายเป็นเกม CO-OP ระดับ “พรีเมียม” จากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะทำเป็นเกม Multiplayer แบบเล่นฟรี

สาเหตุที่มีการเปลี่ยนแนวทางใหม่ เพราะผู้จัดจำหน่ายเกม Tencent ร่วมกับ Remedy มีความคิดเห็นตรงกันว่าถ้าหากทำเกมเป็น Free-to-Play ตัวเกมจะต้องแบกรับความเสี่ยงต่าง ๆ ในขณะที่ตลาดเกมกำลังมีการเปลี่ยนแปลง

ผลลัพธ์จากการเปลี่ยนแนวทางใหม่ ทำให้โปรเจกต์ Kestrel ต้องย้อนกลับไปสู่ขั้นตอนการคิดค้น Concept อีกครั้ง และพนักงานบางส่วนที่พัฒนา Vanguard ได้ย้ายไปทำงานในโครงการอื่น ๆ ของ Remedy ในขณะที่ผู้นำหลัก และ “สมาชิกที่ผ่านการคัดเลือกจากทีมงาน” จะยังคงทำงานในโครงการ Kestrel ต่อไป

สุดท้าย Tero Virtala ผู้บริหารของ Remedy แถลงการณ์ย้ำอีกครั้งว่า “ทีมงานกำลังสร้างเกม Remedy ที่โดดเด่นเกมหนึ่ง ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก Tencent เพื่อเราสามารถสร้างเกมที่มอบประสบการณ์ผู้เล่นหลายคนแบบร่วมมือกันที่ยอดเยี่ยม” หรือหมายความว่าโปรเจกต์ Kestrel ที่มีอดีตชื่อว่า Vanguard นั้น ยังไม่ถูกล้มเลิกการพัฒนานั่นเอง

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top