BY KKMTC
15 Feb 20 12:33 pm

Remedy ยืนยัน มีแผนกำลังพัฒนาเกมใหม่ถึง 3 เกม หนึ่งในนั้นเป็นเกม Multiplayer แบบ live service

7 Views

ทีมงาน Remedy Entertainment ได้ประกาศรายงานทางการเงิน เปิดเผยว่าตอนนี้ทีมงานกำลังพัฒนาโครงการที่เกี่ยวข้องกับเกมถึง 4 โปรเจกต์ด้วยกัน โดยสามในสี่โครงการนั้นจะเกมใหม่ของค่าย Remedy 

ทาง Remedy กล่าวว่าโครงการแรกคือ ‘CrossFireX’ หรือเกมส่วน Singleplayer ของ CrossFire ซึ่งเป็นเกม FPS Multiplayer จากค่าย SmileGate ที่โด่งดังในเอเชีย โดยเกมจะลงให้เครื่อง Xbox One เป็นแห่งแรก โดยเกมดังกล่าวเคยประกาศเปิดตัวแล้วช่วง E3 2019 ที่ผ่านมา

CrossfireXโครการที่สองเป็น ‘Vanguard’ เกม Multiplayer แบบ games-as-a-service (คล้ายกับเกม The Division หรือ Destiny) หากอ้างอิงจาก Virtala กล่าวว่า Vanguard มีจุดมุ่งหมายต้องการสร้างเกม Multiplayer ที่มีคุณสมบัติดูเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์เกม Remedy และมาพร้อมระบบการบริการในระยะยาว ซึ่งตอนนี้ Vanguard กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมตัว Pre-Production

โครงการที่สาม เป็นเนื้อหาเสริม DLC/Expansion สำหรับเกม Control โดยมีแผนวางจำหน่ายภายในปี 2020 นี้

และสุดท้าย โครงการที่สี่จะเป็นเกมใหม่ของ Remedy ที่ยังไม่มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หากอ้างอิงจาก Daniel Ahmad นักวิเคราะห์ใน Niko Partners เผยว่าการพัฒนาเกมดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นตอนเข้าสู่ Pre-Production เช่นเดียวกัน

แม้ Remedy ไม่เปิดเผยว่าโครงการที่สี่คือเกมอะไร แต่เกมเมอร์หลายคนคาดเดากับคาดหวังว่าอยากให้เป็นเกม Alan Wake 2 เนื่องจาก Sam Lake ฝ่ายนักเขียนบทของ Remedy เคยกล่าวไว้ว่าอยากพัฒนาเกมดังกล่าว แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าผลงานเกมใหม่อาจเป็นเกมแอ็กชัน-ผจญภัยคล้าย Control หรือ Quantum Break

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top