BY Aisoon Srikum
2 Sep 19 1:17 pm

RE:Legend เกมปลูกผักกระแสดี เปิดตัวแล้วพร้อมคำวิจารณ์ที่น่าเป็นห่วง

6 Views

ไม่ปฏิเสธว่าเกมแนว Simulator จำพวกปลูกผัก ทำฟาร์มนั้นได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวเกมเมอร์เสมอมา (คนไทยก็ชอบเล่นเกมแนวนี้เยอะ) เกมล่าสุด RE:Legend เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังไม่สมการรอคอยของแฟน ๆ นัก เพราะมันเต็มไปด้วยปัญหาและข้อผิดพลาดมากมาย

RE:Legend นั้นเป็นเกมที่ขอระดมทุนจากผู้เล่นมาอย่างยาวนาน จนในที่สุดเกมก็สามารถพัฒนาจนสามารถเล่นได้แล้ว แต่การวางจำหน่ายบน Steam ในครั้งนี้ยังคงเป็นรูปแบบ Early Access หรือการเล่นระหว่างการพัฒนาอยู่ แน่นอนว่าตัวเกมยังคงเต็มไปด้วยบัค ปัญหาต่าง ๆ มากมาย ตั้งแต่ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเกมแลค หลุด กระตุก ค้าง ไปจนถึงเซฟเกมหายไปเลยก็มี โดยเราได้รวบรวมผู้เล่นที่วิจารณ์ตัวเกมนี้ (อย่างมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ ไม่ใ่ช่การวิจารณ์ขำ ๆ หรือเอามันส์) มาให้ได้ชมกัน

  • ระบบช่องเก็บของที่จัดการอะไรได้ยุ่งยากไปนิด ทั้งการแบ่งไอเทม การสแตครวมไอเทมที่ยังมีปัญหา และงงในการควบคุม
  • บางครั้งเราก็ขุดแร่หรือตัดต้นไม้ไม่ได้ทั้ง ๆ ที่มันเป็นบัคแบบไร้เหตุผล
  • เกมล่มไปเลย หรือปิดตัวเองก็มี เพราะอยู่ดี ๆ มันก็ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานหนักเกินไป ซึ่งเกมอื่น ๆ ที่กินสเปคโหดกว่า ไม่เป็น
  • การสร้างตัวละครที่มีตัวเลือกการสร้างและการปรับแต่งน้อยมาก ๆ
  • ไม่รองรับการใช้งาน Controller
  • การออกแบบ UI ที่ยังทำไม่ค่อยดีนัก บางอันก็ใหญ่ไป บางอันก็เล็กไป แถมมุมกล้องตัวละครที่ยังทำออกมาไม่ดี

โดยรวมคือตัวเกมมีปัญหาในเรื่องของการ Optimize ปรับปรุงคุณภาพ และการออกแบบหน้าจออินเตอร์เฟสของตัวเกม หากมองในแง่ดีแล้ว ตัวเกมยังอยู่ในช่วง Early Access แปลว่าตัวเกมยังจะต้องได้รับการปรับปรุงอีกมากจนกว่าตัวเกมจะออกเป็นเกมเต็ม ซึ่งราคา 260 บาทนั้น ไม่นับว่าแพงมากจนเกินไปนัก แต่หากใครที่ไม่อาจรับปัญหาเหล่านี้ หรือไม่สามารถทนเล่นเกมที่ไม่สมบูรณ์ได้ ก็อาจจะต้องให้เวลาทีมพัฒนากันอีกพักใหญ่ ๆ เลยครับ กว่าเกมจะดูดีขึ้นมาได้

RE:Legend วางจำหน่ายแล้วบนระบบ PC Steam ในราคา 260.10 บาท

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top