BY DoctorYok
29 Sep 18 12:16 pm

เตรียมกระโหลกสั่นไปกับหูฟัง Wireless รุ่นใหม่จาก Razer

20 Views

Razer กำลังพัฒนาเทคโนโลยีเสียงสำหรับหูฟัง Headset รุ่นใหม่ “Nari Ultimate” ที่จะเขย่าโสตประสาทของคุณให้เหมือนอยู่ในสถานการณ์จริง

Nari Ultimate เป็นหูฟังแบบ Headset ไร้สาย ซึ่งใช้เทคโนโลยี Advanced Haptic Technology หรือการสร้างความถี่ของเสียงที่ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน Razer ใช้ชื่อเทคโนโลยีนี้ในแบบของตัวเองว่า “HyperSense”

เทคโนโลยีดังกล่าวพัฒนาโดยบริษัท Lofelt บริษัทด้านวิศวกรรมเสียงสัญชาติเยอรมันที่คอยพัฒนา Haptic Technology ให้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของหลาย ๆ บริษัท

เทคโนโลยี HyperSense ถือว่าเป็นจุดขายหลักของหูฟังรุ่น Nari Ultimate โดยเฉพาะ เพราะเทคโนโลยี HyperSense เหนือกว่าเทคโนโลยี Haptic ที่ Razer ใช้กับผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหน้า ใน Nari Ultimate Razer ใช้ไดรฟ์เวอร์พิเศษคอยสร้างแรงสั่นสะเทือนให้สมจริง ทำให้ผู้เล่นเกมรับรู้ตำแหน่งของเสียงและฟังเสียงที่คมชัดมากขึ้นกว่าเดิม

Razer กล่าวว่า หูฟังรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ทั้งการเล่นเกม ฟังเพลง และดูหนัง โดยไม่ต้องปรับแต่ง EQ หรืออะไรต่าง ๆ ให้วุ่นวาย เพราะ HyperSense สามารถรองรับเสียงที่มาจากสื่อได้ทุกประเภท

นอกจากเทคโนโลยี Haptic หูฟัง Nari Ultimate ยังมีฟีเจอร์ THX Spatial Audio เหมือนในหูฟังรุ่น Kraken Tournament Edition ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถสร้างมิติของเสียงได้รอบทุกทิศทางหรือครบ 360°

Nari Ultimate วางขายในราคา $199.99 ตามราคาบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ และเปิดวางจำหน่ายจริงปลายปีนี้ นอกจากนี้แล้ว Razer ยังมีหูฟังรุ่น Nari ที่ราคาเบาลงมาอย่าง Regular Nari ในราคา $149.99 และ Nari Essential ในราคา $99.99 แต่ทั้งสองตัวไม่มีเทคโนโลยี HyperSense อย่างไรก็ตาม หูฟังทุกโมเดลในรุ่นนี้มีฟีเจอร์ที่จำเป็นสำหรับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด และตอบสนองความต้องการของผู้เล่นเกมในระดับจริงจัง

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top