BY DoctorYok
4 Oct 18 2:57 am

Razer ร่วมลงตลาด Internet Router เจาะกลุ่มเกมเมอร์โดยเฉพาะ

4 Views

ตั้งแต่ Razer ก่อตั้งขึ้นมา บริษัทได้ผลิตสินค้า Gaming Hardwares แทบครบทุกชนิดตั้งแต่ เมาส์ คีย์บอร์ด แล็ปท็อป และแม้กระทั่งโทรศัพท์ แต่สิ่งหนึ่งที่ Razer ยังไม่เคยผลิตคือ Wireless Router ในที่สุด Razer ก็ได้เติมเต็มช่องว่างของผลิตภัณฑ์ที่ขาดหายไป เพราะวันนี้ Razer ได้เปิดตัว Wireless Router นามว่า Sila ซึ่งเป็น Wireless Router สำหรับนักเล่นเกมโดยเฉพาะ

Sila เป็น Wireless Router แบบ Tri-band 802.11ac (มาตรฐานสูงสุดของเทคโนโลยีสัญญาณเครือข่ายไร้สาย ความถี่สัญญาณที่ 5GHz และความถ่วงต่ำ) แต่ Razer ก็มีโมเดลให้เลือกถึง 3 แบบ ได้แก่

  • 802.11n 2.GHz: up to 400 Mbps
  • 802.11ac 5GHz-1: up to 1,733 Mbps
  • 802.11ac 5GHz-2: up to 866 Mbps

Razer กล่าวว่า Sila มีความโดดเด่นกว่า Wireless Router รุ่นอื่น เพราะ Sila สามารถครอบคลุมสัญญาณ Wi-Fi ได้ถึง 550 ตารางเมตร และ Router ดังกล่าวมาพร้อมกับ FastTrack Engine ซึ่งเป็น AI คอยคำนวณและเรียงลำดับความสำคัญของอุปกรณ์ตามปริมาณอินเตอร์เน็ตที่ต้องการใช้ อย่างเช่น Sila จะถ่ายความเร็วอินเตอร์เน็ตสูงสุดไปที่ PS4 ที่กำลังรันเกมมัลติเพลเยอร์ และค่อยส่งช่องสัญญาณให้ Smart Phone ที่เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชั่น Social Media เป็นลำดับถัดไป อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าความสำคัญและลำดับอุปกรณ์ได้ด้วยตนเองผ่าน Software

Sila ยังรอบรับการเชื่อมต่ออินเตอร์ผ่านสายเคเบิลเหมือน Internet Router ทั่วไป โดยมีช่องสัญญาณสำหรับสาย LAN ให้ 3 พอร์ท และ WAN อีก 1 พอร์ท นอกจากนี้แล้ว Sila ยังมีช่องพอร์ทสำหรับ USB 2.0 และ USB 3.0 เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์จำพวกปริ้นเตอร์และอุปกรณ์เก็บข้อมูล

Sila วางจำหน่ายในราคา $249.99 ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ หรือประมาณ 8,000 บาท

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top