BY Nuttawut Apiratwarakul
6 Feb 17 2:40 pm

Rainbow Six: Siege ไม่เพิ่มโหมดใหม่แต่ตั้งเป้ามีตัวละคร 50 ถึง 100 ตัว

4 Views

เกมยิง Tactical ยอดนิยมจากค่าย Ubisoft ดูจะล้ำหน้าคู่แข่งคนอื่นๆในเรื่องของจำนวนตัวละครที่มีให้เลือกเล่นในเกมไปหลายขั้น 

Xavier Marquis เจ้าของตำแหน่ง creative director ของเกม Rainbow Six: Siege ออกมาประกาศถึงแนวทางของเกม Siege หลังมีแฟนเกมบางส่วนออกมาถามหาถึงโหมดใหม่ภายในเกม

โดยหลัง Siege วางจำหน่ายแล้วก้าวมาถึงปีที่สองโหมดที่ผู้เล่นได้เล่นซ้ำไปซ้ำมาก็คือการยึดพื้นที่ ช่วยตัวประกัน หรือหาทางกู้ระเบิด ส่งให้มีแฟนเกมออกมาแสดงความต้องการอยากจะเห็นโหมดใหม่ถูกพัฒนาเข้าไปในเกม โดยคุณ Xavier Marquis ได้ออกมายืนยันว่าโหมดใหม่เป็นสิ่งที่ทีมพัฒนา Siege  “ไม่อยากทำ” แต่พวกเขาจะเน้นไปที่การพัฒนาตัวละครใหม่ๆเข้าไปในเกมแทนและยืนยันว่าโหมดใหม่จะไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ตัวเกม Siege สนุกขึ้นแต่อย่างใด

แผนที่หรือตัวละครนั้นแตกต่างหลากหลายออกไปได้ แต่สุดท้ายเราก็ต้องมีโหมดหรือหัวใจหลักสักอย่างของเกม และสำหรับเกมนี้มันก็คือโหมด Siege โหมดนี้คือทุกสิ่งทุกอย่างในเกมนี้ ผมรู้ว่าในตอนเกมออกมาใหม่ๆเราสัญญาไว้ว่าเราจะมีโหมดใหม่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราค้นพบว่าตัวเกมมันมีความลึกขึ้นและสนุกขึ้นมากกับการมีตัวละครใหม่ๆ

ดูเหมือนว่าทีมพัฒนา Siege จะตั้งเป้าหมายเพิ่มตัวละครเข้าไปในเกมอีกหลายตัว โดยทีมงานยกตัวอย่างเกมแนว Moba ที่มีตัวละคร 80-100 ตัวในเกมและตัวเกมก็ยังมีความสนุกอยู่แม้จะมีแผนที่หรือโหมดแค่โหมดเดียว และดูเหมือนว่าพวกเขาตั้งใจจะให้อย่างน้อย Siege ต้องมีตัวละครถึง 50 ตัวในเกม

เมื่อตอนที่เราไปถึงตัวละครตัวที่ 50 นั่นคือเป้าหมายขั้นต่ำที่ทีมเราต้องการ เป้าหมายสูงสุดของเราคือการที่ผู้เล่นต้องมีตัวเลือก สมัยก่อน Thermite ถือได้ว่าไม่ใช่การมีตัวเลือกเพราะทุกคนต้องเลือกใช้ Thermite เพราะเขาเป็นตัวละครเดียวที่จัดการกับกำแพง reinforced wall ได้ แต่พอเราเพิ่มตัวละครอย่าง Hibana เข้าไปทีนี้ผู้เล่นก็มีทางเลือกว่าจะใช้ตัวละครไหน  เมื่อเกมเราไปถึงจุดที่ผู้เล่นตัดสินใจได้ลำบากว่าจะเล่นตัวละครไหนการจะไปถึงจุดนั้นได้เราต้องมีตัวละครอย่างน้อย 50 ตัว

เมื่อเรามีตัวละครครบ 50 ตัว นั่นจะเป็นจุดสูงสุดของเกมในด้านของการเลือกใช้แผนการ

ปัจจุบัน Siege มีตัวละคร 28 ตัวและกำลังจะถูกเพิ่มเข้ามาอีก 8 ตัวภายในปีนี้ การจะไปถึงให้ถึงเลข 50 ดูเหมือนว่าทีมงาน Siege จะต้องทำงานหนักกันไปจนถึงปีหน้าครับ

 

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top