BY KKMTC
20 Mar 19 1:50 pm

Rainbow Six Siege เตรียมเพิ่มระบบให้คุณเลือกว่าจะ “ให้อภัย” หรือ “ลงโทษ” เพื่อนร่วมทีมที่ยิงคุณ

9 Views

ถึงแม้ตัวเกมจะมีบทลงโทษสำหรับผู้เล่นก่อกวน Friendly Fire ด้วยการเตะผู้เล่นออกจากห้อง แต่ทีมงาน Ubisoft เชื่อว่ามันควรจะทำให้ดีกว่านี้ จึงได้เกิดไอเดียใหม่เรียกว่า Reverse Friendly Fire เป็นระบบให้อภัยแก่ผู้เล่นสำหรับผู้ที่ไม่ได้จงใจสังหารเพื่อนร่วมทีม แต่ถ้าหากไม่ให้อภัย ! ความซวยจะตกกับผู้ก่อกวนซะเอง

Rainbow Six Siege

อ้างอิงจาก PCGamesN รายงานว่า Rainbow Six Siege ได้เพิ่มระบบโหวตและลงโทษผู้เล่นแบบใหม่ที่เรียกว่า ‘Reverse Friendly Fire’ ซึ่งเป็นระบบที่ให้ผู้เล่นที่เป็นเหยื่อ team-killed เลือกที่จะอภัยให้ผู้เล่น หรือมอบบทลงโทษผู้เล่นไปตามระเบียบ

หากผู้เล่นได้รับโทษจากการ team-killed ด้วยการโหวตไม่ให้อภัย หรือไม่มีการตอบรับจากเหยื่อ ผู้เล่นจะติดสถานะ Reverse Friendly Fire คือถ้าหากผู้เล่นกระทำการ Friendly Fire ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีม หรือ NPC ตัวประกัน ค่าความเสียหายทั้งหมดจะสะท้อนกลับมาหาผู้เล่นเอง ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืน, Melee หรืออุปกรณ์อื่น

ถึงแม้ตัวเกม Rainbow Six Siege มีระบบลงโทษผู้เล่นก่อกวน Friendly Fire ด้วยการเตะออกจากห้อง แต่ก่อนที่ผู้เล่นจะโดนเตะ มทช์การเล่นก็พังพินาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้เกมการเล่นมีอรรถรสแบบเต็มอิ่มมากขึ้นโดยไม่ต้องห่วงเรื่องการก่อกวน Friendly Fire อีกต่อไป

rainbow-six-siege

ทีมงาน Ubisoft กล่าวว่าระบบ Reverse Friendly Fire กำลังอยู่ช่วงการทดลองใน Test Server เพื่อนำข้อมูลการเล่นจากฝั่งผู้เล่นทุกระดับ นำไปปรับปรุงก่อนใช้งานจริง ซึ่งคาดว่าจะเปิดระบบเริ่มใช้ในอัปเดตข้างหน้าครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top