BY Aisoon Srikum
25 Aug 23 1:30 pm

Quantum Break จะไม่ถูกนับเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล Control และ Alan Wake

144 Views

อย่างที่เรารู้กันว่า Remedy ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Alan Wake และ Control ถูกนับรวมเป็นจักรวาลเดียวกันแล้ว

Remedy เป็นค่ายเกมที่พยายามสร้างจักรวาลในเกมของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Remedy Connected Universe (RCU) โดยยืนยันว่าเกมที่อยู่ในจักรวาลนี้คือ Alan Wake และ Control แต่น่าเสียดายที่ผลงานก่อนหน้าของทีมอย่าง Quantum Break ไม่ได้ถูกนับรวมในจักรวาลนี้

Sam Lake ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Entertainment Weekly เกี่ยวกับทฤษฎียอดนิยมที่แนะนำว่า Mr. Door จาก Alan Wake 2 และ Martin Hatch จาก Quantum Break อาจเป็นตัวละครตัวเดียวกัน แต่ Sam Lake ก็ออกมาให้คำตอบง่าย ๆ เลยคือ

คำตอบที่ง่ายที่สุดและชัดเจนที่สุดเลยคือ จากเกมทั้งหมดที่ผ่านมาของเรา Max Payne และ Alan Wake ไม่ถูกนับเป็นส่วนหนึ่งของ Remedy Connected Universe พวกเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนนี้

  • Sam Lake

แต่ Sam Lake ก็รู้สึกชอบ และสนุกไปกับทฤษฎีและการคาดเดาของแฟน ๆ แม้จะเป็นเพียงการคาดเดาล้วน ๆ แต่เขาชอบที่แฟน ๆ คิดทฤษฎีต่าง ๆ ขึ้นมา และคนเหล่านั้นมีสิทธิ์คิดได้ทั้งนั้น เพียงแต่ความเป็นจริงอาจไม่ใช่แบบนั้น

สำหรับ Quantum Break เป็นผลงานเกมของ Remedy ที่เราจะได้รับบทเป็น Jack Joyce (Shawn Ashmore) เป็นเกมไซไฟที่ว่าด้วยของการเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์และเวลาต่าง ๆ ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2016 และได้รับความนิยมอยู่ในระดับหนึ่ง

ตอนนี้ Alan Wake II ก็ใกล้วางจำหน่ายแล้ว และมันนจ่าะมีอะไรที่เชื่อมโยงไปยังเกมใหม่อย่างภาคต่อของ Control ด้วย แฟน ๆ รอเล่นกันได้ 27 ตุลาคมนี้ สำหรับ Alan Wake II

 

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top