BY TheStarrySky
21 Apr 19 7:05 pm

Qualcomm จับมือ Tencent ร่วมพัฒนาระบบ AI ให้กับเกม MOBA ของพวกเขา

6 Views

Qualcomm ผู้ผลิตชิปเซ็ตสำหรับโทรศัพท์รายใหญ่ ได้ประกาศความร่วมมือกับ Tencent เเละ Vivo ในการพัฒนาระบบ AI ในโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ในชื่อโครงการ “Project Imagination”

ตามรายงานของ VentureBeat ระบุว่า Project Imagination จะเป็นการสร้าง AI ที่ฉลาดกว่า มีประสิทธิภาพมากกว่าของเดิมที่มีอยู่ทุกรุ่น เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานทุกคน

โดยก้าวเเรกของโครงการคือ การพัฒนามือถือเเบรนด์ iQOO ของ Vivo โดยใข้ชิป Snapdragon 855 รุ่นใหม่ที่ทรงพลัง ที่มาพร้อมกับระบบ AI รุ่นที่ 4 ของ Qualcomm อันเป็นจะเป็นผลงานของการร่วมมือในครั้งนี้

โดยเกมเเรกที่จะใช้ AI รุ่นใหม่นี้ในการควบคุมคือ Honor of Kings หรือ Arena of Valor ของทางฝั่งไต้หวัน (เเละไทย) เกมเเนว Multi-player Online Arena game (MOBA) ที่ทุกคนรู้จักกันดี โดยจะได้ Tencent AI lab ในเซิ่นเจิ้น (จีน) เเละซีแอตเทิล(อเมริกา) มาร่วมพัฒนาในครั้งนี้ด้วย

ในส่วนของ Vivo เอง ก็ได้มีเเผนที่ท้ายทายยิ่งกว่า ด้วยความพยายามที่จะจัดตั้งทีม Esports ที่จะใช้ AI นาม Supex ของพวกเขาเป็นผู้เล่นทั้งหมด

ภาพในงานเเถลงข่าว เกมในมือถือที่เห็นก็คือ Honor of Kings หรือ Arena of Valor

โดยในขั้นเเรก Fred Wong หัวหน้าทีมพัฒนากล่าวว่า Supex จะมอบประสบการณ์ที่สนุกเร้าใจมากขึ้นสำหรับวงการ Esports ในมือถือ เเละในตอนนี้ AI ที่กำลังพัฒนา ก็สามารถประมือได้กับผู้เล่นระดับโปรบางคนได้เเล้ว จากนั้น พวกเขาจะยังใช้มันในพัฒนาตัวเกมในอนาคตอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นี้ไม่ใช่ครั้งเเรกที่ Qualcomm เเละ Tencent ได้ทำงานร่วมกัน ทั้งสองบริษัทก็เคยได้เปิดงานวิจัยอื่น ๆ ด้วยกันมาเเล้วที่จีนแผ่นดินใหญ่ โดยในข้อมูลยังเปิดเผยด้วยว่า Tencent กำลังมีเเผนที่จะสร้าง Smartphone รุ่นใหม่สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะของตัวเองด้วยเช่นกัน

งานเเถลงข่าวของทั้ง 4 ผู้เกี่ยวข้อง Qualcomm, Vivo, เกม HoK เเละ Tencent

Source : thanhnien.vn

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top