BY DoctorYok
20 Dec 18 12:03 pm

Puma กลับมาวางจำหน่ายรองเท้าวิ่งอัจฉริยะ RS-Computer

14 Views

PUMA เคยวางจำหน่ายรองเท้าวิ่งอัจฉริยะในชื่อ RS-Computer เมื่อปี 1986 หรือปี พ.ศ. 2529 แต่สำหรับช่วงเวลานั้น รองเท้าดังกล่าวเป็นเทคโนโลยีที่มาก่อนกาล และหายไปอย่างเงียบ ๆ

รองเท้า RS-Computer คู่นี้สามารถติดตามจำนวนก้าววิ่ง แคลอรี่ที่เผาผลาญ และเวลาในการวิ่งทั้งหมด ด้วยระบบดิจิทัล เช่นเดียวกับที่สมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอทช์ในยุคปัจจุบันทำได้

ในวันนี้ บริษัท PUMA กลับมาเปิดตัวรองเท้า RS-Computer อีกครั้ง ซึ่งเห็นได้ชัดว่ารองเท้าคู่นี้ได้แรงบันดาลใจกการออกแบบมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ในยุค 1980s

รองเท้า RS-Computer ที่วางจำหน่ายในครั้งนี้ได้รับการออกใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น แต่ความสามารถยังเหมือนกับรองเท้าต้นแบบ โดยกล่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งไว้บริเวณด้านหลังของรองเท้ามีขนาดเล็กลงมาก เพราะใช้ชิปแบบ 3-axis Accelerometer ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าชิปแบบเก่าที่ใหญ่เทอะทะในสมัยช่วงปี 1980s

แถมรองเท้ารุ่นใหม่นี้ก็ไม่ได้บรรจุแผงวงจรและก้อนแบตเตอรี่ที่ทั้งใหญ่และหนักเหมือนคราวก่อน รองเท้า RS-Computer รุ่นปรับปรุงนี้ใช้แบตเตอรี่แบบ Lithium-Polymer ซึ่งมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา มากไปกว่านั้น รองเท้าคู่นี้มีพื้นที่ความจำมากขึ้น มันจึงสามารถเก็บข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ของผู้ใช้งานได้เยอะขึ้น รวมถึงการมีไฟ LED ไว้แจ้งสถานะของรองเท้า

ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อรองเท้ากับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth เพื่อดูข้อมูล ไม่เหมือนในปี 1986 ที่ผู้ใช้งานต้องต่อสายเคเบิลเข้ากับคอมพิวเตอร์

รองเท้ารุ่น RS-Computer วางจำหน่ายในเดือนนี้แล้ว ใน 16 ร้านค้าของ 3 เมืองหลัก ได้แก่ เบอร์ลิน โตเกียว และลอนดอน ส่วนราคายังไม่ทราบเป็นที่แน่ชัด แต่ถ้าคนสนใจ ฝากคนรู้จักที่อยู่ต่างประเทศหิ้วให้เลยครับ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top