BY BOM
2 Sep 18 12:00 pm

PUBG Guide : ปรับสีเลือดให้เป็นสีชมพูมันดียังไง

9 Views

สำหรับผู้เล่น PUBG บางคนอาจจะไม่เข้าใจว่า ปรับสีเลือดใน PUBG มันดียังไง หรือบางคนอาจจะไม่รู้ว่าจะต้องใช้สีอะไรดีถึงจะช่วยให้เราเล่นได้ดีขึ้น

การปรับสีเลือดนั้นก็คือการปรับสีสำหรับผู้เล่นที่ตาบอดสี บางคนอาจจะคิดว่า เราไม่ได้ตาบอดสีจะไปปรับทำไม แต่รู้หรือไม่การที่เราปรับนั้นอาจจะช่วยให้การเล่นของเราดีขึ้น

การตั้งค่าให้เลือดเป็นสีชมพู

การตั้งค่านั้นไม่ได้ยุ่งยากแต่อย่างใด เพียงเข้าไปที่ setting->เลือก gameplay->จากนั้นไปคลิกที่ Colorblind Mode -> เลือก Trianopia หลังจากที่เราตั้งค่าเสร็จแล้วอาจจะมีอะไรในเกมเปลี่ยนไปเล็กน้อยอย่าง blue zone อาจจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว เป้าเล็งควันจาก Airdrop และเลือดเปลี่ยนเป็นสีชมพู

ข้อได้เปรียบของเลือดสีชมพู

บางครั้งหลาย ๆ คนที่ไม่ได้ตาบอดสีแล้วเปลี่ยนอาจจะบอกว่าทำไปเพื่อความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แต่รู้หรือไม่ว่า เลือดที่เปลี่ยนเป็นสีชมพูนั้น มันทำให้ผู้เล่นคนนั้นได้เปรียบ

  • สีชมพูของเลือด มันทำให้สังเกตได้ง่ายกว่าสีแดงปกติทั่ว ๆ ไป
  • มองได้ชัดแม้จะอยู่ในตัวอาคาร
  • ทำให้เรามั่นใจในการยิงมากขึ้นว่าถูกศัตรูหรือไม่?

ทำไมต้องสีชมพู

อย่างที่เรารู้กันว่า PUBG มีแต่ฉากป่า ทะเลทราย ต้นไม้ อาคารต่าง ๆ นานา แต่สีชมพูกลับแทบจะไม่พบในเกม PUBG เลยก็ว่าได้ ทำให้เมื่อมีสีชมพูของเลือดกระเด็นออกมามันจะทำให้เราเห็นได้อย่างเด่นชัด ในทางกลับกันสีเลือดที่เป็นสีแดง ดันไปซ้ำกับสีรถ สีอาคาร แถมสีแดงยังเป็นสีที่มองเห็นได้ยากกว่าสีชมพู

ผิดไหมที่จะใช้

การที่เราไม่ได้เป็นผู้ป่วยตาบอดสีแล้วเราเลือกที่จะใช้ ไม่ได้หมายความว่าเราจะเป็นคนที่เอาเปรียบคนอื่น ตัวเกมมีตัวเลือกการตั้งค่านี้ในเกม PUBG ของทุก ๆ คน ดังนั้นถ้าคุณชอบ คิดว่ามันทำให้คุณเล่นได้ดีขึ้นและไม่ผิดที่คุณจะใช้

และนี่ก็เป็นข้อได้เปรียบของการปรับสีเลือดให้เป็นสีชมพู ใครที่ยังไม่เคยได้ลองใช้ก็น่าจะนำไปใช้กันดู เผื่อว่าจำนวนการฆ่าของคุณจะเพิ่มมากขึ้น

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top