BY Zreast
10 Jan 21 9:55 pm

เครื่อง PS5 ที่ปรับแต่งเป็นสไตล์ PS2 ถูกยกเลิกผลิต เพราะบริษัทโดนคุกคามและอาจไม่ปลอดภัย

17 Views

ก่อนหน้านี้ บริษัท SUP3R5 ได้ผุดไอเดียงานคัสตอมเครื่อง PlayStation 5 ขึ้นมา ให้อยู่ในสไตล์ของเครื่อง PlayStation 2 สุดคลาสสิค และได้รับความสนใจจนยอดจองเต็มไปอย่างรวดเร็ว ทว่าล่าสุดดูเหมือนการผลิตจะต้องถูกหยุด เนื่องจากทางบริษัทอ้างว่า “ถูกขู่คุกคามแบบที่น่าเชื่อว่าอาจเกิดขึ้นได้จริง” และเพื่อความปลอดภัยของทีมงาน จึงจำเป็นต้องยกเลิกทุกออเดอร์ และคืนเงินให้กับลูกค้าทุกราย

ในช่วงวันที่ผ่านมาถือว่าหนักหนาเอาการกับทาง SUP3R5 โดยจุดเริ่มต้นนั้น คือพวกเขามีการประกาศเปิดตัวทั้งเครื่อง PS5 และจอย DualSense แบบคัสคอมสีดำสวยงามที่อิงมาจากเครื่อง PlayStation 2 และเปิดให้จองเพียงแค่ 304 เครื่อง / จอย 500 ตัวเท่านั้น

เกิดเรื่องไม่คาดคิดตอนเปิดพรีออเดอร์จริง ๆ เมื่อวันที่ 8 มกราคม ซึ่งเพราะมีคนสนใจเยอะมาก ทำให้มีปัญหาเรื่องสั่งซื้อไปแล้ว แต่ไม่ได้รับอีเมลยืนยันออเดอร์กลับมา จนบริษัทต้องออกมาแถลงการณ์ขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ และ “ขอโอกาสอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ตนเอง” กับลูกค้าทุกคน

ทว่าสถานการณ์ดูจะเลวร้ายลง เมื่อ 10 ชั่วโมงให้หลัง SUP3R5 ตัดสินใจกลับลำ และประกาศยกเลิกออเดอร์ทั้งหมด พร้อมเตรียมคืนเงินให้กับลูกค้า สืบเนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของทีม

“เมื่อคืนก่อน ทีมงานของเราได้รับการขู่คุกคาม ในแบบที่เชื่อว่าอาจเกิดขึ้นได้จริง เราจึงมองถึงเรื่องความปลอดภัยนี้เป็นสำคัญ และขอสรุปว่าเราจะไม่เดินหน้าต่อ ทุกออเดอร์จะถูกยกเลิกและได้รับการคืนเงินเต็มจำนวน”

SUP3R5 ประกาศผ่านทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม

ล่าสุดทีมงาน GamingDose ตรวจสอบอีกครั้งและพบว่าทวิตเตอร์ของ SUP3R5 ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งไม่ทราบว่าเกิดจากการระงับหรือจงใจลบด้วยตนเอง ขณะที่สินค้าดังกล่าวก็ถูกนำออกจากหน้าเว็บไปแล้วด้วยเช่นกัน เหลือเพียงแค่Homepage ของบริษัท ที่โชว์หน้าตาเครื่อง PS5 เจ้าปัญหานี้ให้ดูเพียงเท่านั้น

ทั้งนี้หากมีเหตุการณ์อะไรตามมาอีกในภายหลัง เราจะนำมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top