BY Aisoon Srikum
6 Dec 19 1:44 pm

PS5 อาจมีรุ่นอัพเกรด เพื่อยืดระยะเวลาของเทคโนโลยี เหมือนที่ PS4 ออกตัว Pro เพิ่ม

3 Views

PS4 และ XBOX One ตอนนี้นับว่าตกยุคไปแล้วก็ไม่แปลก เพราะเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ทั้ง Micosoft และ Sony ก็ยืดอายุให้มันด้วยการออกรุ่น PS4 Pro และ XBOX One X

และดูท่าว่า PS5 เองก็อาจจะใช้วิธีเดียวกันนี้ในการยืดระยะเวลาของเทคโนโลยีเพื่อทำให้มันอยู่ได้นานขึ้น รองรับเกมใหม่ ๆ และมีประสิทธิภาพได้มากขึ้น รองประธานบริหารฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ คุณ Masayasu Ito ได้พูดคุยกับสื่ออย่าง Game Informer ว่าอายุของเครื่องคอนโซลในรุ่นต่อไปนั้นอาจจะสั้นยิ่งกว่ายุคก่อนหน้า เพราะเทคโนโลยีปัจจุบันก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว

ในอดีต แพลตฟอร์มใหม่ที่ออกมาอายุมีอายุมากถึง 7-10 ปี แต่ปัจจุบัน เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว เราไม่สามารถคิดตามอนาคตไปได้ขนาดนั้น เราจึงต้องคอยอัพเกรดฮาร์ดแวร์ของเราเพื่อตามเทคโนโลยีให้ทัน PS4 Pro ก็เกิดขึ้นจากสาเหตุนี้

นั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็น PS5 Pro ในอนาคต หรืออาจจะเปิดตัวมาคู่กับตัวพื้นฐานเลยก็เป็นได้ สำหรับเกมเมอร์ก็คงต้องทำเซฟงบ ทำเงินกันดี ๆ เพราะด้วยความที่เทคโนโลยีก้าวไปอย่างรวดเร็ว ของบางอย่างอาจจะต้องอัพเกรดตลอดเวลา หรือเปลี่ยนรุ่นการใช้งานบ่อยขึ้น เพื่อให้การเล่นเกมของเราไหลลื่นนั่นเอง

PS5 จะมีกำหนดเปิดตัวช่วงปี 2020 แต่ยังไม่ระบุวันหรือช่วงเวลาที่ชัดเจน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top