BY StolenHeart
28 Oct 20 2:01 am

PS5 มียอดสั่งจองล่วงหน้าสูงมากในอเมริกา Sony เชื่ออาจหาซื้อเครื่องในวันแรกที่ขายได้ยากมาก

3 Views

ยิ่งใกล้วันวางจำหน่าย ความต้องการของเครื่องเกม PlayStation 5 ก็ยิ่งสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว แม้แต่ทาง Sony เองก็ยืนยันว่าความต้องการของเครื่องนั้นสูงมากจนยอดจองถล่มทลาย และอาจทำให้หลายคนที่ต้องการซื้อเครื่องในวันแรกนั้นอาจไม่สามารถหาซื้อได้เลย

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ยอดสั่งจองเครื่องเกม PS5 ในวันแรกนั้นเกินคาดอย่างมาก ภายใน 12 ชั่วโมงยอดจองจากประเทศสหรัฐอเมริกาก็เต็มจำนวนเครื่องที่เปิดให้จอง ซึ่งเป็นจำนวนที่เท่ากับที่เครื่อง PS4 ออกวางขายในสัปดาห์แรกที่อเมริกาเป็นเวลา 12 สัปดาห์ โดยคุณ Jim Ryan ประธานของ Sony Interactive ได้กล่าวไว้ในบทสัมภาษณ์ของพวกเขา

“ความต้องการของเครื่อง PS5 ในตลาดนั้นมีสูงมาก มากกว่าที่เราคาดการณ์เอาไว้จากยอดสั่งจองล่วงหน้าครั้งนี้” Ryan กล่าวกับทาง Reuters

Sony สามารถทำยอดขายเครื่อง PS4 ไปได้มากกว่า 100 ล้านเครื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และยังส่งมอบประสบการณ์ดี ๆ จากเกมใหม่ล่าสุดที่สวยงามและลื่นไหลกว่าเดิม เช่น Marvel’s Spider-Man Miles Morales เป็นต้น

และแม้โลกเราจะถูกวิกฤติไวรัส COVID-19 เล่นงานจนอ่วม แต่วงการเกมก็ยังคงทำรายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงที่ประชาชนต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน แต่ร้านค้าขายปลีกและการขนส่งกลับต้องประสบปัญหาจากเรื่องนี้ไม่น้อย

“อาจจะไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถซื้อ PS5 ได้ในวันแรกที่วางจำหน่าย” Ryan กล่าว แม้ว่าทางบริษัทจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้การขนส่งเป็นไปอย่างเรียบร้อยก็ตาม

แต่แม้ทุกอย่างมีอุปสรรค ประธานของ Sony ก็ยังยืนยันว่าจะหาทางแก้ไขเรื่องเหล่านี้ให้ลุล่วงไปให้ได้ แต่จะเป็นเช่นไรนั้นเราก็ต้องมารอดูกันอีกที

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top