BY StolenHeart
22 Oct 20 9:47 pm

PS5 จะสามารถ Live Stream ผ่านทางแพลตฟอร์ม YouTube และ Twitch จากตัวเครื่องได้ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย

42 Views

ข่าวดีสำหรับผู้เล่นสาย Live Stream ที่อยากจะสตรีมเกมผ่านเครื่อง PS5 ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายก็ต้องยืนดีด้วย เพราะทาง Sony ได้ยืนยันแล้วในวันนี้ว่าผู้ใช้จะสามารถทำการถ่ายทอดสดการเล่นเกมของตัวเองผ่านแพลตฟอร์มยอดนิยมได้ตั้งแต่วันแรกที่เครื่องวางขายกันเลย

โดยในวันนี้ทาง Sony ได้ยืนยันผ่านทาง PlayStation Blog แล้วว่า เครื่อง PS5 นั้นจะมีฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้งานสามารถ Live Stream หรือเล่นเกมแบบถ่ายทอดสดผ่านทางแพลตฟอร์มยอดนิยมทั้ง YouTube และ Twitch ได้ทันทีตั้งแต่วันที่เครื่องวางจำหน่าย รวมไปถึงยังมี App สำหรับความบันเทิงอื่น ๆ เช่น Netflix, Disney+, Spotify และ Apple TV มาให้ทุกคนได้ใช้งานตั้งแต่วันแรกเหมือนเคย และจะติดตั้งมาให้ในเครื่อง PS5 ไม่ต้องโหลดเพิ่ม

ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ Apple TV จะได้มารวมและลงให้กับเครื่อง PlayStation เป็นครั้งแรกหลังจากที่รอคอยกันมานาน โดยตัว App นั้นจะอัปเดตมาให้ชาว PS4 ได้ใช้งานกันด้วยฝนเดือนหน้า ใครที่เป็นสมาชิกกันอยู่น่าจะแฮปปี้อย่างแน่นอน

นอกจากนั้นยังมี App อื่น ๆ เช่น Amazon Prime Video, Hilu, Peacock, MyCanal และอื่น ๆ ที่จะมีการอัปเดตเพิ่มเข้าไปในอนาคต โดยจะมีการอัปเดตผ่านทาง Firmware ให้ผู้ใช้เลือกได้ตามสะดวกอีกด้วย

การเพิ่ม App สำหรับรับชมวิดีโอและ Live Stream นี้น่าจะช่วยให้คนที่อยากเล่นเกมโชว์ผ่านทางระบบออนไลน์นั้นชื่นชอบอย่างแน่นอน และที่สำคัญตัวเครื่องยังมี App เพื่อความบันเทิงติดมาให้ตั้งแต่วันแรกอบบนี้อีกด้วย ซึ่งน่าจะถูกใจคนที่อยากรับชมอย่างอื่นบนเครื่อง PS5 เช่นเดิมแน่นอน

PlayStation 5 มีกำหนดการวางจำหน่ายทั่วโลก 19 พฤศจิกายนนี้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top