BY TheStarrySky
15 Oct 19 1:40 pm

บทสรุป Pro League Season 4 : Buriram United คว้าแชมป์, ควงคู่ AHQ สู่ AIC 2019

31 Views

หลังจากที่ผ่านศึกกับยอดทีมของไทยมากว่า 8 สัปดาห์ และแข่งขันในการต่อสู้ที่ยาวนานที่สุดครั้งหนึ่งของวงการ Esport ไทย ในที่สุด Buriram United Esports ก็สามารถคว้าแชมป์ RoV : Pro League Season 4 ได้สำเร็จ คว้าเงินรางวัลกลับบ้านกว่า 6 ล้านบาท

โดยเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ทาง Garena ก็ได้จัดการแข่ง RoV : Pro League Season 4 ในรอบ Play-off ซึ่งเป็นการแข่งขันของ 4 ทีมที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดในรอบเก็บคะแนนที่ได้แข่งกันมาตลอดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีทีมที่เข้าร่วมตามลำดับดังนี้

  1. Burirum United
  2. Evos Debut
  3. AHQ Esports Club
  4. Bazzar Gaming

สถิติของทั้ง 4 ทีมก่อนการแข่ง

โดยที่อันดับ 1-2 จะอยู่ในกลุ่ม Upper โดยเป็นการแข่งกันเพื่อชิงตั๋วใบแรกเพื่อเข้าสู่ AIC 2019 อีกด้วย ซึ่งผลการแข่งขัน ก็เป็นฝ่าย Buriram United ที่เอาชนะไป 3-0 เกม เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศก่อนเป็นทีมแรก และส่ง Evos Debut ลงไปรอรอบ Semi-final ได้สำเร็จ

สำหรับการแข่งในกลุ่ม Lower ของอันดับ 3-4 นั้นมีปัญหาขึ้นเล็กน้อยระหว่างเกม แต่ก็เป็นฝ่ายของ AHQ Esports Club ที่เอาชนะ Bazzar ไป 3-0 ทำให้เข้าไปพบกับ Evos Debut ที่เข้ามาแล้วก่อนหน้า และการต่อสู้ในรอบ Semi-final นี้ยังเป็นการชิงตั๋วเพื่อเข้าสู่ AIC 2019 ใบที่สองอีกด้วย

ในรอบ Semi-final ทีม Evos Debut ที่โดน Buriram United ส่งลงมาด้วยคะแนน 3-0 ก็ได้สู้อย่างเต็มที่ และไว้ลายด้วยคะแนน 1-3 พ่ายให้กับ AHQ ไปในที่สุด ส่งผลให้ AHQ คว้าสิทธิสู่ AIC 2019 เป็นทีมที่สอง พร้อมเข้าไปชิงชนะเลิศกับ Buriram United ในเย็นวันเดียวกันนั้น

รอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นการแข่งขันของสุดยอดทีมของประเทศไทยอย่างแท้จริง โดยใน 4 เกมแรก คือการพลัดกันแพ้-ชนะ ของทั้งสองทีมด้วยคะแนน 2-2 ทำให้การแข่งขันที่คาดว่าน่าจะจบในเวลา 22.30 น. ก็ได้เลยกำหนดไปจนถึงวันที่ 13 ต.ค. ถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันแบบวันเดียวจบที่นานที่สุดของประเทศไทยรายการหนึ่ง

และแล้ว หลังจากแข่งขันกันมากว่า 14 ชม. Buriram United ก็สามารถเอาชนะ AHQ ไปได้ 4-2 เกม คว้าแชมป์ Pro League Season 4 ได้สำเร็จ หลังจากที่เคยได้ประกาศไว้่เมื่อ Season ที่แล้วว่าจะ “มาเพื่อเป็นแชมป์” ซึ่งพวกเขาก็ทำได้แล้วในศึกครั้งนี้ รับเงินรางวัลกลับบ้านไปกว่า 6 ล้านบาท

ชมไฟท์สุดท้ายของ Pro League Season 4 ก่อนที่ Buriram United จะคว้าแชมป์ไปได้ที่นี่

YouTube video

วินาทีหลังคว้าแชมป์

Buriram United และถ้วยรางวัล Pro League Season 4

Buriram United คว้าแชมป์ Pro League ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของสโมสร

Evos Debut รับเงินรางวัล 7 แสนบาทในอันดับที่ 3

AHQ Esports Club ชนะในอันดับที่ 2 พร้อมเงินรางวัล 2 ล้านบาท และตั๋วไป AIC 2019

Buriram United คว้าอันดับ 1 รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท และตั๋วไป AIC 2019 ในฐานะทีมอันดับ 1

ก็ขอแสดงความยินดีกับทีม Buriram United มา ณ. ที่นี้ และสำหรับงาน AIC 2019 ก็ได้มีการแบ่งสายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ AHQ จะได้ล้างตากับ The Flash จากเวียดนาม ที่เคยพบกันแล้วใน AWC 2019 ที่ผ่านมา

และในส่วน Buriram United จะได้เจอกับทีมจากโซนประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่ (จีน-ไต้หวัน-ญี่ปุ่น) โดยการแข่งจะเริ่มขึ้นวันแรก 5 พ.ย. ที่จะถึงนี้ และจะสิ้นสุดในวันที่ 23-24 พ.ย. แฟน ๆ RoV อย่าพลาดชม

Source : Garena RoV Thailand

Pathiphan Tepinta

Back to top