BY Zreast
4 Apr 21 5:42 pm

Prime 2D เกมที่ทำขึ้นโดยกลุ่มแฟน ๆ Metroid Prime เปิดให้เล่นเดโมฟรีแล้ววันนี้

5 Views

Metroid Prime 4 ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาโดย Retro Studios และไม่มีข่าวคราวความคืบหน้าอะไรใหม่ แต่ขณะเดียวกันก็มีเหล่าแฟน ๆ กลุ่มหนึ่งทำเกมฉบับ 2D ขึ้นมาเพื่อไว้เล่นฆ่าเวลากันก่อนระหว่างที่รอ

เกมนี้ถูกสร้างโดย Team SCU ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของชุมชนผู้เล่น Metroid และนักพัฒนามากฝีมือจำนวนหนึ่ง ซึ่งตัดคำว่า Metroid ออกไป เหลือเพียงแค่ชื่อว่า Prime 2D เท่านั้น

“สวัสดีทุกคน ! ถึงเวลาสำหรับ Prime 2D ตัวเดโมแล้ว ตอนแรกที่เราโพสต์ Screenshot ออกไป เราตั้งใจจะให้มันดูเหมือนว่าเป็นแค่มุกในวันเอพริลฟูลส์  แต่พอพ้นวันที่ 1 เมษายนก็ถึงเวลาต้องเฉลยว่าจริง ๆ แล้วนี่ก็คือตัวเกมเดโมที่คุณเองก็เล่นมันได้”

SCU ยังบอกว่าโปรเจกต์นี้ทำขึ้นเพื่อความสนุกสนานแก่เหล่าแฟน ๆ เท่านั้น และอาจมีการเปลี่ยนแผนในภายหลังที่จะไม่ทำต่อเป็นตัวเกมฉบับเต็มก็ได้

ตัวเดโมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สำรวจ Tallon Overworld, โดยมีทั้ง Artifact Temple และ Chozo Ruins ซึ่งยังคงมีความสามารถ (เช่นการสแกนพื้นที่โดยรอบ) และการเสริมพลังที่ผู้เล่นต่างคุ้นเคยใส่เข้ามาไว้

สำหรับใครที่ชื่นชอบในซีรีส์ Metroid ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์เดโมของ Prime 2D กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ตามที่ปรากฏในลิงก์ด้านล่าง

https://forum.prime2d.com/t/prime-2d-demo-v0-1-21-4-1/6582

ส่วน Metroid Prime 4 มีแผนจะลงให้เฉพาะเครื่อง Nintendo Switch โดยยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายที่ชัดเจนออกมา

ที่มา : Metroid Database

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top