BY Aisoon Srikum
12 Jul 21 4:41 pm

Potion Permit ผลงานเกมจากอินโดนีเซีย ว่าด้วยการนำเอาวิธีการรักษาและการแพทย์สมัยใหม่เข้าไปเผยแพร่ในชุมชนหัวโบราณ

11 Views

หากคุณเล่นเกมออนไลน์ทั่วไป สายหมอ หรือสายฮีลอาจเป็นอะไรที่น่าเบื่อ ถึงแม้ว่าจะสำคัญ

แต่ไม่ใช่กับเกมนี้ Potion Permit ผลงานเกมจากผู้พัฒนาชาวอินโดนีเซีย ที่จะให้เราเล่นเป็นหมอและนักเคมี ซึ่งเป็นตัวเอกของเกมนี้ แทนที่จะเป็นนักดาบหรือวีรบุรุษผู้กล้า โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อขึ้นเป็นหมอและนักปรุงยาระดับแถวหน้า

Potion Permit เป็นเกม RPG ผสม Life-Sim ที่เราจะได้ผจญภัยไปในเมือง Moonbury ชาวเมืองนี้ค่อนข้างหัวโบราณ ใช้วิธีรักษาแผนเดิมมาตลอด และไม่ยอมเปิดรับวิธีการรักษาใหม่ ๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง ลูกสาวของนายกเทศมนตรีของเมืองล้มป่วย ทำให้ชาวเมืองต้องยอมให้ตัวเอก (หรือเรานี่แหละ) ใช้วิธีการแพทย์สมัยใหม่ในการรักษา

หน้าที่หลัก ๆ ของเกมนี้จะเป็นการออกตรวจคนไข้ และรักษาอาการป่วยของชาวบ้านแต่ละคน รวมไปถึงใช้วิธีการแพทย์สมัยใหม่ทำให้พวกเขาเข้าใจว่ามันไม่ได้แย่อย่างที่คิด และตัวเกมยังเปิดโอกาสให้เราออกไปหาวัตถุดิบปรุงยาด้วยตัวเอง และนำมาวินิจฉัยอาการชาวบ้านแต่ละคนและรักษาพวกเขา และผู้เล่นจะต้องทำเองทั้งหมด ตั้งแต่วิเคราะห์อาการ ออกไปหาวัตถุดิบ ปรุงยา และรักษา

YouTube video

ถือเป็นอีกเกมที่คอนเซปต์ค่อนข้างน่าสนใจ จากวีรบุรุษจับดาบปกป้องหมู่บ้าน มาเป็นหมอรักษาคน และต้องเผยแพร่วิถีการรักษาแบบใหม่เข้าไปด้วย ตัวเกมมีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี 2021 นี้ ต้องรอดูกันอีกทีว่าเกมจริง ๆ จะเป็นยังไง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top