BY StolenHeart
3 May 19 1:22 pm

Pornhub สนใจที่จะเข้าซื้อกิจการของ Tumblr ให้กลับมาอย่างที่ควรเป็น

4 Views

เรียกได้ว่าตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก Pornhub เว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้อย่างแน่นอน เพราะมีครบแทบจะทุกอย่างเพื่อความบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งนอกจากจะให้บริการในเว็บไซต์เครือข่ายของตนเองแล้ว พวกเขาก็มีความคิดที่จะนำ Tumblr เว็บไซต์แบบ Blog ที่เปลี่ยนแปลงไปให้กลับมาอย่างที่ควรจะเป็น

อธิบายสำหรับคนที่ไม่ทราบว่า Tumblr คืออะไร มันคือเว็บไซต์ในรูปแบบ Blog ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามหรือโพสรูปบรรยายได้อย่างอิสระ ซึ่งที่แห่งนี้เคยเป็นศูนย์รวมของนักวาดสไตล์ NSFW หรือสไตล์ 18+ มากมายหลายเจ้าโดนเฉพาะฝั่งตะวันตก แต่หลังจากที่ทาง Tumble มีการปรับเปลี่ยนนโยบายในการโพสรูปใหม่ที่รูปภาพแบบโป๊เปลือยที่ถูกห้ามอย่างเด็ดขาด ทำให้ยอดผู้ใช้งานนั้นหายไปอย่างมาก

ล่าสุดนี้มีรายงานมาจากเว็บไซต์ Buzzfeed News ว่าทาง Pornhub เว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่เจ้าดัง ได้แสดงความสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการของทาง Tumblr เพื่อคืนสิ่งที่ควรจะเป็นกลับมาสู่เว็บไซต์แห่งนี้ โดยได้รับการยืนยันจากปากของ Corey Price รองประธานของ Pornhub ด้วยตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ Tumblr เองก็เป็นแหล่งรวมสื่อลามกสำหรับผู้ใช้งานที่เป็นผู้หญิงกับเพศทางเลือกที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง

“Tumblr เป็นสรวงสวรรค์ที่ปลอดภัยสำหรับใครก็ตามที่เข้ามาค้นหาความบันเทิงทางเพศจากเหล่ามือสมัครเล่น” Corey Price กล่าวกับทาง Buzzfeed

“เป็นเวลาอันยาวนานที่พวกเรารู้สึกเสียใจกับมาตรการจัดการแบบใหม่ที่พรากเอาชุมชนที่รักในความอิโรติดออกไปจากแพลตฟอร์ม ปล่อยให้อีกหลายต่อหลายคนไม่มีที่สำหรับลี้ภัยและรู้สึกปลอดภัยในการค้นหาเนื้อหาแบบผู้ใหญ่เพื่อความบันเทิงของตัวเอง”

และก็ประจวบเหมากับที่ทางบริษัทแม่ของ Tumblr อย่าง Verizon เองก็กำลังมองหาผู้ที่จะเข้ามาซื้อกิจการของบริษัทต่อเช่นกัน ตามการรายงานของ Wall Street Journal เพราะทาง Tumblr นั้นไม่สามารถสร้างรายได้ถึงเป้าที่กำหนดนั่นเอง

นโยบายการแบนรูปโป๊เปลือยของ Tumblr นั้นเริ่มขึ้นในเดือนธันวาคมปี 2018 ที่ผ่านมา เพื่อปรับเปลี่ยนโฉมหน้าให้กลายเป็นเว็บไซต์ที่ปลอดภัยไร้พิษภัย แต่ก็ถูกผู้ใช้งานหลายคนวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องนี้ เพราะการแบนภาพในเว็บไซต์นั้นไร้ประสิทธิภาพโดยสิ้นเชิง แถม AI ที่ทำหน้าที่ในการแบนนั้นก็ไปแบนภาพที่มีเนื้อหาแบบปกติอีกด้วย

https://twitter.com/Pornhub/status/1069984706521747458

และก่อนหน้านี้ก็เคยมีการแซวแบบขำ ๆ หลังจากที่ทาง Tumblr ประกาศใช้นโยบายดังกล่าว ว่าไม่แน่ว่าทาง Pornhub จะสนใจเข้ามาซื้อกิจการของทาง Tumblr และทาง Pornhub เองก็เคยอ้าแขนรับผู้พัฒนาเหล่านั้นให้มาใช้บริการในเว็บไซต์ของตน ซึ่งก็กลายเป็นความจริงในเวลาต่อมา

Corey Price ได้กล่าวปิดท้ายถึงเรื่องนี้เพิ่มเติม ว่านี่เป็นการผนึกกำลังระหว่างสองแบรนด์ และการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยให้ความรุ่งเรืองของ Tunblr กลับมาอย่างที่ควรจะเป็นได้อีกครั้งหนึ่ง

“นี่เป็นการผนึกกำลังระหว่างสองแบรนด์ และเป็นคุณค่าที่ทาง Pronhub ได้รับจาก Tumblr พวกเราสนใจอย่างยิ่งที่จะเข้าซื้อแพลตฟอร์มดังกล่าว และหวังว่าจะช่วยสามารถฟื้นฟูให้มันกลับมารุ่งเรืองของการนำเสนอเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่อย่างที่ควรเป็นในอดีตให้ได้”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top