BY KKMTC
2 Oct 19 3:17 pm

Pokemon GO แบนผู้เล่นที่ใช้มือถือ Xiaomi มั่ว เพราะระบบ GameTurbo หลังอัปเดต MIUI

6 Views

เตือนสำหรับผู้เล่น Pokemon GO ที่ใช้มือถือ RedMi 5 และ Xiaomi เพราะล่าสุดมีเกมเมอร์จำนวนมากถูกแบนเกม 7-30 วันจากการใช้มือถือแบรนด์ดังกล่าวในการเล่นเกมโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังอัปเดต MIUI ซึ่งล่าสุด ทีมงานยืนยันแล้วว่ามีปัญหามาจากระบบ Xiaomi GameTurbo

เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ xda-developers รายงานจากผู้ใช้ Reddit ว่าระบบตรวจจับโกงเกม Pokemon GO ไล่แบนผู้เล่นเกมดังกล่าวที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบรนด์ Xiaomi หรือ RedMi 5 เป็นจำนวนมาก เพราะผู้เล่นละเมิด Terms of Service ในข้อหา “ดัดแปลงเกม หรือใช้ซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์จากบุคคลที่สาม” โดยไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง หลังจากเครื่องโทรศัพท์มีการอัปเดต MIUI เป็นเวอร์ชัน 10.3.2

pokemon-go

ภาพจาก u/Semeliranda

เกมมอร์ผู้ใช้ Xiaomi กับ RedMi 5 กล่าวว่าหลังจากเครื่องอัปเดต MIUI เป็นเวอร์ชัน 10.3.2 ผู้เล่นหลายคนประสบปัญหาระหว่างการเล่น Pokemon GO ด้วยอาการ Freeze (เกมค้าง) หลายครั้ง หรือโดนแบนจำนวน 7-30 วัน ในข้อหาใช้ซอฟต์แวร์ที่ไม่พึงประสงค์ ทั้งที่เครื่องโทรศัพท์ไม่ผ่านการ Root และเล่นเกมด้วยซอฟต์แวร์ที่ไม่ผ่านการดัดแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น

หลังจากเหตุการณ์แบนผู้เล่น Pokemon GO สำหรับผู้ใช้มือถือ Xiaomi กับ RedMi ล่าสุดทีมงาน Niantic ก็ได้ทราบว่าอาจมีสาเหตุหลักมาจากระบบ Xiaomi GameTurbo ที่ติดพร้อมมากับเครื่อง ซึ่งฝ่ายทีมงานจะตรวจสอบปัญหาครั้งนี้ต่อไป

การแบนผู้เล่น Pokemon GO สำหรับผู้ใช้มือถือ Xiaomi กับ RedMi ทำให้เกมเมอร์หลายคนได้รวมตัวเขียนรายงานปัญหาการเล่นเกม Pokemon GO ผ่านเอกสาร Google Sheet ซึ่งตอนนี้สามารถรวบรวมรายชื่อถึง 547 ผู้เล่นแล้ว และมีวี่แววว่าจะมีรายชื่อสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ถ้าหากคุณใช้โทรศัพท์ Xiaomi หรือ RedMi ก็แนะนำให้งดเว้นการเล่นเกม Pokemon GO ชั่วคราวไปก่อนจนกว่าตัวเกมมีการแก้ไขปัญหาครั้งนี้เสร็จสิ้นครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top