BY KKMTC
9 Sep 19 3:16 pm

Pokemon GO เตรียมเพิ่มระบบรายงานผู้เล่นบุกรุกสถานที่ หลังถูกร้องเรียนเป็นจำนวนมาก

5 Views

Pokemon GO เริ่มใช้มาตรการป้องกันและถอดจุด Pokestop บางส่วน หลังถูกร้องเรียนจากชาวเมืองเป็นจำนวนมาก กับถูกฟ้องร้องจ่ายค่าเสียหาย

เว็บไซต์ GamesRadar+ รายงานว่า Niantic ฝ่ายผู้พัฒนาเกม Pokemon GO เตรียมเพิ่มระบบรายงานผู้เล่นเกม เพื่อหยุดยั้งไม่ให้เกมเมอร์บุกรุกสถานที่ส่วนบุคคลหรือสถานที่ต้องห้ามจากการล่า Pokemon โดยทีมงานระบุคุณสมบัติว่าระบบดังกล่าวจะสามารถจัดการกับเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องได้ 95% ภายใน 15 วัน

สาเหตุที่ Niantic เพิ่มระบบรายงานผู้เล่นเกม เพราะว่าทีมงานได้รับการร้องเรียนจากชาวเมืองฟลอริดาเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่าคนที่เล่นเกม Pokemon GO มีลักษณะเหมือน “ซอมบี้ที่เดินชนทุกสิ่งที่ขวางหน้า และเดินวนที่อยู่เดิม ๆ หลายครั้ง” รวมถึงบางครั้ง ผู้เล่นได้สร้างรำคาญหรือละเมิดสิทธิส่วนบุคคลแก่ชาวเมือง ด้วยการเคาะประตูหน้าบ้านหรือลักลอบเข้าไปที่หลังบ้าน เพื่อจับ Pokemon หลายครั้ง

ล่าสุด ทีมงาน Niantic เพิ่งถูกฟ้องร้องจ่ายค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 4 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 122 ล้านบาท) ในข้อหาคดีฟ้องร้องต่อชั้นศาล โดยอ้างว่า Pokemon Go ส่งเสริมการบุกรุกและการเล่นเกมในลักษณะที่อันตราย ซึ่งเป็นปัญหาของเกม Pokemon GO ที่เรื้อรังมานานตั้งแต่เกมบริการเป็นวันแรก จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ผู้พัฒนาเกมจะเริ่มสร้างระบบรายงานผู้เล่นอย่างจริงจังเสียที

Pokemon-GOนอกจากนี้ ตัวเกมเริ่มเพิ่มระบบให้ผู้เล่นสามารถถอดจุด Pokestop กับ Gym ในสวนสาธารณะ เพื่อเกมเมอร์ไม่ต้องเผลอบุกรุกสถานที่ต้องห้ามโดยไม่รู้ตัว แต่ระบบรายงานผู้เล่นจะสามารถใช้ได้ผลหรือไม่ ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top