BY KKMTC
9 Jul 18 12:02 pm

Pokemon GO ทำยอดรายได้ทะลุพุ่งเกือบ 2 พันล้านเหรียญฯ นับจากเกมเปิดมา 2 ปี

0 Views
ยังคงครองแชมป์หนึ่งในสิบเกมมือถือที่ทำได้ดีที่สุดตลอดกาล

กระแสเกม Pokemon GO แม้จะหายไปหมดภายในไม่ถึงหนึ่งปีในประเทศไทยรวมไปถึงทั่วโลกด้วยเช่นกัน แต่อย่างไงก็ตามมันไม่ใช่เป็นเกมที่ตายไปซะทีเดียว ผู้เล่นทั่วโลกยังคงไล่จับโปเกมอนตามสถานที่ สวนสาธารณะต่าง ๆ อยู่เรื่อย แล้วนำมาเทรดแลกเปลี่ยนตัวโปเกม่อน ในขณะที่หน้าเก่าหายไป ก็ยังคงมีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุดหย่อน

ซึ่งตอนนี้ Pokemon GO เปิดให้บริการมามากกว่า 2 ปีแล้ว ทาง Sensor Tower เว็บไซต์วิเคราะห์เศรษฐกิจสำหรับแอปมือถือ ได้ทำการรีเสิร์ชคำนวณเกมดังกล่าว ได้ออกมาเป็นตัวเลขยอดกำไรสูงสุด ที่มีตัวเลขที่เยอะมหาศาลที่สมกับเป็นเกมมือถือยอดนิยมตลอดกาลจริง ๆ

เว็บไซต์ Sensor Tower ได้ประกาศลงข่าวบอกยอดตัวเลขว่าตอนนี้ Pokemon Go สามารถทำรายได้สูงสุดทะลุถึง 1.8 พันล้านเหรียญฯ (ประมาณ 59,600 ล้านบาทไทย) เป็นที่เรียบร้อย นับจากปี 2017 ที่ผ่านมา เกมสามารถทำรายได้ถึง 1 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งเป็นยอดรายได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 8 ร้อยล้านเหรียญฯ หรือเกือบเท่าตัวของรายได้จากปีที่แล้ว

หลังจากการวิเคราะห์แล้วว่า เกม Pokemon GO สามารถทำรายได้เป็นมุลค่า 2 ล้านเหรียญฯ ต่อวันทั่วโลก

ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่อันดับหนึ่งมาจากประเทศสหรัฐฯ (607 ล้านเหรียญฯ) และประเทศญี่ปุ่น (500 ล้านเหรียญฯ) ต่อมาด้วยเยอรมนี ที่ทิ้งห่างด้านยอดทั้งหมด สามารถทำรายได้อยู่ที่ 96 ล้านเหรียญฯ และไต้หวัน, อังกฤษ เป็นตามลำดับ ทำให้ Pokemon GO กลายเป็นเกมมือถือที่ทำรายได้มากที่สุดในอันดับ 10 เกมแรก

และมากกว่า 58% รายได้มาจากผู้ใช้ระบบ Android ในขณะที่ระบบ iOS สามารถทำได้น้อยกว่าเป็น 42% ของรายได้ทั้งหมด และยังติดชาร์ทแอปพลิเคชันยอดนิยมท็อป 10 อันดับแรกถึง 21 ประเทศ แต่ในขณะประเทศญี่ปุ่นติดอันดับที่ 14 ซึ่งก็จัดว่าไม่ธรรมดาแล้วสำหรับประเทศแดนปลาดิบที่เป็นระดับเจ้าพ่อเกมมือถือที่มีให้เล่นมากมาย

Pokemon-GO

ก็ยังคงครองแชมป์หนึ่งในสิบเกมมือถือที่ทำได้ดี่ที่สุดตลอดกาลสำหรับ Pokemon GO เพราะว่าด้วยเกมมือถือที่ Casual มาก ๆ ทุกคนเล่นได้ และตัวโปเกม่อนเองก็เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ไม่ได้จำกัดอยู่ที่แฟนเกมตัวยงอย่างเดียว ฉะนั้นเกมมือถือ Pokemon GO ที่ถึงแม้กระแสจะดับไปแล้ว แต่เกมก็ยังคงมีผู้เล่นเป็นจำนวนมากอยู่เช่นเคย และเชื่อว่าเกมนี้จะอยู่กับ App Store พร้อมติดชาร์ทเกมยอดนิยม 10 อันดับแรกไปอีกนาน

ที่มาของตัวเลขสถิติ : ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top