BY StolenHeart
22 Sep 19 7:10 pm

Pokemon GO คืนฟอร์ม ทำรายได้ในเดือนสิงหาคมขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งอีกครั้ง

3 Views

หลังจากกลายเป็นกระแสมีผู้เล่นมากมายในปี 2016 และเงียบหายไปบ้างสำหรับ Pokemon GO ตอนนี้ดูเหมือนว่าตัวเกมจะเริ่มกลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง และทำยอดเติมในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมากลับขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งได้อีกครั้งแล้ว

ข้อมูลนี้มาจาก SuperData เว็บไซต์รวบรวมยอดเติมของวงการเกมทั้งบน PC คอนโซลและมือถือ ได้เปิดเผยอันดับเกมสิบอันดับแรกที่มียอดเติมเงินหรือ Top Grossing สูงสุดประจำเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งสำหรับฝั่งคอนโซลนั้น อันดับที่หนึ่งยังคงเป็น Fortnite เช่นเดิม ส่วนของ PC ก็คือ Dungeon Fighter Online ตามมาด้วย LoL และ World of Warcraft Classic ที่เริ่มมีผู้เล่นกลับมามากขึ้น

และที่น่าสนใจก็คือ Pokemon GO ที่สามารถทำรายได้การเติมเงินกลับมาเป็นอันดับหนึ่งอีกครั้งในฝั่งของเกมมือถือ แซงหน้า Honour of king หรือ RoV ไปได้อีกครั้ง ตามมาด้วย FATE: Grand Order ที่ตามขึ้นมาเป็นอันดับสาม หลังจากที่ต้องตกเป็นรองมานาน

ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมาที่ Pokemon GO สามารถไต่อันดับกลับขึ้นมาได้รับความนิยมได้อีกครั้งหลังจากเปิดตัวครั้งแรก โดยมีรายรับในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ 176 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5,700 ล้านบาทไทย นับเป็นจำนวนเงินที่สูงเทียบเท่าช่วงพีคของปี 2016 เลยทีเดียว

สำหรับคนที่สนใจ ตอนนี้ Pokemon GO มีการอัพเดตเนื้อหาใหม่ในเกมมากมายจนทำให้จำนวนผู้เล่นและการเติมเงินสูงขึ้นทั่วโลก เรียกว่าเป็นการคืนฟอร์มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ทีเดียวครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top