BY TheStarrySky
23 Jul 19 5:28 pm

Pokémon Co. จับมือ Tencent เตรียมพัฒนาเกมมือถือใหม่ร่วมกัน

7 Views

Pokémon Company บริษัทผู้พัฒนาเกมและการ์ตูนชื่อดังที่เชื่อว่าทุกคนจะต้องรู้จักดีอย่าง “Pokémon” กำลังมีโปรเจกต์จับมือกับ Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหกรรมสื่อแห่งจีนแผ่นดินใหญ่ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ RoV ในการพัฒนาเกม Pokémon ใหม่ร่วมกัน

โดยการประกาศนี้มีขึ้นอย่างเป็นทางการจากทาง Tencent เอง โดยเป็นประกาศความร่วมมือของ Pokémon Company และ TiMi Studio ซึ่งเป็นค่ายเกมในสังกัดของ Tencent ที่มีผลงานที่เราได้สัมผัสไปแล้วอย่าง RoV และยอดเกม MOBA แห่งแดนมังกรอย่าง HoK

โดยจากข้อมูลที่ ได้แปลออกมาระบุว่า ในการร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการร่วมมือกันเพื่อผลิต “เกม Pokémon เกมใหม่” ซึ่งจะเป็นคนละแบบกับ Pokémon Quest ที่ร่วมมือกับ NetEase มาก่อนหน้า ซึ่งในส่วนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า เกมใหม่ที่จะสร้างออกมานี้จะเป็นเกมอะไร หรือเกมแนวไหนแต่อย่างใด

Pokémon Quest (NetEase)

อย่างไรก็ตาม นี้ก็ไม่ใช่ข่าวของเกม Pokémon มือถือเพียงข่าวเดียวที่ปรากฏขึ้นมาในตอนนี้ โดยเมื่อราว ๆ 2 เดือนที่ผ่านมา ทางค่าย DeNA ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาเกมสำหรับ Smartphone ให้กับทาง Nintendo โดยเฉพาะ ก็เคยมีประกาศเกี่ยวกับ Pokémon ในมือถือมาก่อนแล้วเช่นกัน แต่สำหรับของ DeNA คาดว่าจะมาในช่วงราวๆ ต้นปี 2020

ในตอนนี้ เกมอย่าง Pokémon Go ก็ถือว่าเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก โดยเป็นหนึ่งในเกมที่ทำรายได้สูงสุดหลายปีติดต่อกัน และด้วยการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้จากเดิมที่เป็นเกมที่ได้รับเสียงวิจารย์ด้านลบ ก็กลายเป็นเกมที่ทุกคนรักไปได้ในที่สุด ก็ต้องคอยดูต่อไปว่าเกมใหม่ของ Pokémon Co. และ Tencent ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่

Pokémon Go

Source : gamepur.com, vandal.elespanol.com

Pathiphan Tepinta

Back to top