BY KKMTC
15 Mar 24 12:08 pm

Pocketpair ยืนยัน กำลังมีการพูดคุย เพื่อนำ Palworld ไปลงแพลตฟอร์มอื่น

46 Views

Takuro Mizube ผู้บริหาร Pocketpair ยืนยันกับ Bloomberg ว่ากำลังมีการพูดคุย เพื่อนำเกม Palworld ไปลงเครื่องอื่นนอกเหนือจาก Game Pass กับ Steam หรือหมายความว่ามีโอกาสที่ Palworld จะลง PlayStation กับ Nintendo Switch ตามมาในภายหลัง

นอกจากนี้ ในบทสัมภาษณ์ Mizube เผยว่าตอนนี้ Pocketpair มีพนักงานทั้งหมด 55 คน โดยยังเป็นสตูดิโออิสระ และทีมงานขนาดเล็กต่อไป

Palworld ใช้งบในการสร้างต่ำกว่า 1 พันล้านเยน แต่ตอนนี้ ตัวเกมทำกำไรได้หลายหมื่นเยนแล้ว ซึ่ง Mizube มองว่าเป็น “รายได้ที่ใหญ่เกินไปสำหรับสตูดิโอขนาดเล็ก” จึงวางแผนทางการเงินได้ยาก และบริษัทยังไม่ได้วางแผนจะนำเงินไปใช้จ่าย “อย่างหรูหรา” กับพนักงานหรือสำนักงาน

แม้ Mizube ยอมรับไม่มั่นใจว่า Pocketpair จะสามารถสร้างเกมใหม่ให้ได้รับความนิยมเหมือน Palworld อีกครั้ง แต่อย่างน้อย เขามีเป้าหมายในตอนนี้ว่าอยากสร้างเกมขนาดเล็กหลายเกม และมองว่าการพัฒนาเกมทุนสูง AAA ไม่เหมาะสำหรับทีมงานนี้

Takuro Mizube

Mizube เผยแนวคิดส่วนตัวว่าในยุคสังคมสมัยใหม่ การสร้างเกมให้สนุกอย่างเดียวมันไม่พออีกต่อไป แต่เกมจะต้องดูสนุกสนาน มีองค์ประกอบ Multiplayer และสร้างสิ่งกระตุ้นให้ผู้คนพูดถึงเกมนี้ด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกม Palworld ได้รับความนิยมกับเป็นที่พูดถึงอย่างมาก

สุดท้าย ทีมงาน Pocketpair ไม่ได้ปิดกั้น หากมีบริษัทไหนสนใจจะเข้ามาจับมือหรือขอซื้อเข้าไปอยู่ในสังกัด แต่คอนเฟิร์มว่ายังไม่มีการพูดคุยกับ Microsoft เพื่อขอเข้าซื้อมาเป็นส่วนของทีมงาน Xbox

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top