BY TheStarrySky
6 Jan 19 1:21 pm

Please Nerf !! ผู้เล่น RoV โอดครวญ เหตุฮีโร่ Quillen เก่งจนเกินไป

31 Views

เป็นปรกติในเกม MOBA ที่ Hero หน้าใหม่ๆ จะดูเก่งกว่าตัวเดิมๆ เสมอ เเต่ในคราวนี้เหมือนจะเหลือทนจริง ๆ เมื่อผู้เล่น RoV หลายรายต่างรวมตัวกันทั้งในกลุ่มเเละในเพจหลักของ Garena RoV เรียกร้องให้ Nerf ฮีโร่ตัวที่พึ่งออกมาได้ไม่นานอย่าง Quillen เนื่องจากพวกเขาเห็นว่าในตอนนี้มัน OP จนเกินไป

สำหรับคนที่อาจไม่ได้เล่น RoV, Qullen นั้นเป็น Hero สาย Assassin ตัวใหม่ที่พึ่งจะอัพเดทเข้าเกมไปเมื่อช่วงปลายปีที่เเล้ว โดยเป็น Hard Carry จัดตัวหนึ่งที่เก่งมากๆ ในช่วงกลางเกมเป็นต้นไป โดยความสามารถติดตัวคือ หากโจมตีจากด้านหลังศัตรู การโจมตีจะติดคริติคอล 100% เเลกกับการที่จะโจมตีจากด้านอื่นไม่มีทางติดคริได้ ตัวเขายังมีสกิลในการเคลื่อนที่ เเละหายตัวจู่โจมตามเเบบ Assassin ทั่วไป ถือเป็น Hero ที่มีเซ็ตสกิลที่ดีมากๆ ตัวหนึ่ง

เเต่ปัญหาก็คือ การโจมตีติดคริติคอลในเกม RoV โดยเฉพาะของ Quillen นั้น ถือว่ามีความเเรงเป็นอย่างมาก (หลังจากได้ไอเทมเเล้ว) โดยเฉพาะช่วงเลทเกม เรียกได้ว่าการพุ่งเข้าไปโจมตีชุดเดียว ตำเเหน่งบางๆ อย่าง Carry หรือ Support นั้นสามารถละลายหายไปได้ทันที นี้จึงทำให้ผู้เล่นเมจเเละเเครี่ยิงไกลหลายคนออกมาเรียกร้องให้มีการเนิร์ฟในครั้งนี้

สเต็ปในการโจมตีของ Quillen นั้นคือ เดินอ้อมเขาด้านหลังศัตรู จากนั้นก็กดอัลติเมทเพื่อหายตัวเขาไป เเล้วใช้สกิลทุกอย่างที่มีใส่เป้าหมาย โดยหากฆ่าได้สำเร็จ คูลดาวน์ของทุกสกิลจะหายไป จึงสามารถหายตัวออกจากการต่อสู้ได้ทันทีหากต้องการ นอกจากนี้เขายังเป็น Hero ที่ไม่มีหลอด Mana ทำให้มีเเค่คูลดาวน์สกิลเท่านั้นจะจะหยุดเขาได้ นี้จึงทำให้หายคนมองว่า เขาเป็น Hero ที่โกงเกินไปนั้นเอง

โดยการเรียกร้อง เเละการพูดคุยเกี่ยวกับความ OP ของ Quillen นั้นมีมากขึ้น หลังจากที่เริ่มมีการปล่อยขายในเเบบ Gold ทำให้มีคนซื้อมาเล่นมากขึ้นกว่าตอนที่ยังเปิดขายเเค่ระบบ Cash โดยทุกโพสของเพจหลัก Garena RoV ในตอนนี้จะต้องมีคนที่พูดถึงเรื่องการเนิฟ Quillen อย่างน้อย 2-3 โพสอย่างเเน่นอน ซึ่งก็ตามมาด้วยคอมเม้นทั้งสนับสนุน เเละอธิบายอย่างคับคั่งทักครั้ง

https://www.youtube.com/watch?v=PyiU9prEw_s&t=9s

สำหรับความเห็นของผู้เขียน Quillen นั้นเป็น Hero ที่เก่ง เเต่สิ่งที่ทำให้ Hero ตัวนี้น่ากลัวจริงๆ คือ ทักษะในการเล่นของเเต่ละคน ซึ่งก็มีทั้งที่เก่งเเละไม่เก่งปะปนกันไป ปัญหานี้จึงมักเกิดในการต่อสู้ในเเรงค์ระดับสูงๆ ที่เเต่ละคนก็ล้วนมีฝีมือที่พอตัว ทำให้สามารถดังเอาความสามารถของ Hero ตัวนี้ออกมาใช้ได้อย่างถึงที่สุด จนถึงขั้นที่เรียกได้ว่า OP หรือ IMBA (imbalance) กันเลยทีเดียว

ก็ต้องคอยติดตามกันต่อว่า Garena จะทำอย่างไรกับกระเเสเรียกร้องในครั้งนี้ ซึ่งโดยปรกติ Hero ใหม่นั้น ก็มันจะถูกปรับในเเพทถัดจากที่ตัวเองมาเสมอ ไม่เเน่ว่าความหวังของชาวเมจเเละเเครี่เเห่ง RoV อาจจะเป็นจริงก็ได้ โปรดติดตามกันต่อไป

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top