BY KKMTC
2 Apr 19 2:01 pm

PlayStation Store เปลี่ยนนโยบายคืนสินค้า สามารถยกเลิก Pre-Order เกมได้

4 Views

พอกันทีกับการเขียนจดหมายและรอเพื่อขอเงินคืน ! ล่าสุด Sony ประกาศปรับนโยบายใหม่ให้ผู้บริโภคสามารถคืนสินค้าทั้งรูปแบบเกมเต็มและรับเงินคืนทันทีภายใน 14 วัน ! และสามารถยกเลิกการ Pre-Order ได้ตลอดเวลา

PlayStationอ้างอิงจาก Twisted Voxel กับ Gamingbolt รายงานว่า Sony มีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย PlayStation Store ให้เกมมอร์สามารถเรียกคืนเงินและสินค้ารูปแบบเกมเต็ม กับเนื้อหา Season Pass ด้วยเงินจำนวนเต็มราคา หลังจากวันที่ซื้อเกมภายใน 14 วัน ตามข้อตกลง Terms of Service หรือสินค้ากำลังประสบปัญหาต่าง ๆ และสามารถยกเลิกการ Pre-Order เกมตลอดเวลาก่อนปล่อยจำหน่าย

ในอดีต ผู้เล่นสามารถเรียกร้องคืนเงินกับ Sony ด้วยการเขียนจดหมายขอเรียกคืนสินค้า ผ่านหน้าเว็บไซต์ PlayStation ซึ่งวิธีการดังกล่าวค่อนข้างยุ่งยากและใช้เวลานาน

อย่างไรก็ตาม หากสินค้ามีการดาวน์โหลด (ไม่ระบุว่าดาวน์โหลดเสร็จสิ้น หรือเริ่มต้น) ,สตรีมมิ่ง และซื้อสินค้าภายในเกมด้วยเงินจริง ทาง Sony จะขอสงวนสิทธิ์ในการคืนสินค้าทุกกรณี ซึ่งต่างจากแพลตฟอร์ม Steam ที่ผู้บริโภคสามารถคืนสินค้าได้ หากเล่นเกมไม่เกิน 2 ชั่วโมง

ซึ่งนโยบายขอคืนสินค้าตัวใหม่ล่าสุดจะเป็นการดับจุดบอดเหล่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง Sony เปิดให้เกมเมอร์สามารถเรียกร้องคืนสินค้า Anthem หลังจากพบปัญหาบั๊ก ทำให้เครื่อง PlayStation 4 ปิดเอง โดยไม่จำเป็นต้องเขียนจดหมายอีกต่อไป

โดยแถลงการณ์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายคืนสินค้ามีดังนี้

คุณสามารถเรียกเงินคืนด้วยการยกเลิกครอบครองสินค้าภายใน 14 วัน หลังจากผู้บริโภคมีการตกลงซื้อ โดยสินค้าต้องไม่มีการดาวน์โหลดหรือทำการสตรีมมิ่ง ซึ่งเงินทั้งหมดจะกลับคืนในรูปแบบ PSN Wallet

สินค้าดิจิตอลที่มีการดาวน์โหลด, สตรีมมิ่ง และซื้อสินค้าภายในเกมด้วยเงินจริง ผู้บริโภคจะไม่สามารถใช้สิทธิ์ในการขอคืนเงินได้ ยกเว้นแต่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีข้อบกพร่องเท่านั้น

คุณสามารถยกเลิกการซื้อเนื้อหา Season Pass ภายใน 14 วัน หลังจากผู้บริโภคได้มีการตกลงซื้อ หากสินค้าไม่มีการดาวน์โหลดหรือทำการสตรีมมิ่งเนื้อหาดิจิตอลทั้งหมด (add-on) รวมถึง Season-Pass ด้วย

PlayStation Store

Sony กล่าวเพิ่มเติมว่าตอนนี้ทีมงานกำลังพัฒนาระบบเปลี่ยนชื่อ PSN ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ช่วง Beta ที่อนุญาตให้ใช้งานได้เฉพาะบางคนเท่านั้น ยังไม่เปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการอย่างใด

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top