BY Zreast
6 Dec 20 12:01 am

CEO ของ PlayStation ย้ำ ราคาของ PS5 ถูกกำหนดมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 และ COVID-19 ไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด

8 Views

ผ่านมาเกือบหนึ่งเดือนแล้วสำหรับการวางจำหน่ายของ PlayStation 5 ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในด้านของประสิทธิภาพที่ถือว่าทำได้คุ้มเกินราคาไปมาก

แต่ถ้าย้อนกลับไปก่อนหน้านี้สักหน่อย เราจะเห็นได้ว่ากระบวนการการเปิดตัวของคอนโซลจากทั้ง 2 ฝั่ง ไม่ว่าจะเป็น PlayStation หรือ Xbox นั้นค่อนข้างแปลก เพราะกว่าที่จะเริ่มมีการประกาศราคาก็ต้องรอกันนานพอควร สร้างความกังวลต่อเกมเมอร์ว่าราคาตัวเครื่องจะสูงขึ้นหรือไม่ ยิ่งเป็นช่วงปี 2020 ที่เศรษฐกิจทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างหนักจาก COVID-19 ด้วยแล้ว

ทว่าพอราคาประกาศออกมากลับไม่แพงอย่างที่คิด และเรื่องนี้เอง Jim Ryan ซึ่งเป็น CEO ของทาง PlayStation ก็ได้ออกมาบอกว่า เรื่องดังกล่าวที่หลายคนกังวลนั้น ไม่ถูกเอามาเป็นปัจจัยต่อราคาแต่อย่างใด

ในการสัมภาษณ์ของนิตยสาร EDGE, Ryan ได้ตอบคำถามนี้ว่าไม่มีการตัดสินใจเปลี่ยนราคาในระหว่างช่วงล็อคดาวน์เลย อีกทั้งราคาจำหน่ายก็ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 ซึ่งแม้จะไม่ได้บอกเลขเดือน แต่เราอาจจะพอคาดเดาได้ว่าเป็นช่วงเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ เพราะ COVID-19 เริ่มแพร่ระบาดหนักในช่วงหลังจากนั้น

“ไม่เลย เราไม่เคยคิดจะเปลี่ยนราคา เราตั้งใจจะวางจำหน่ายมันที่ราคา 399 เหรียญฯ (Digital Edition) และอัดแน่นทั้งประสิทธิภาพกับฟีเจอร์เข้าไปให้มากที่สุดอยู่แล้ว ในราคาเดียวกันกับ PlayStation 4 ที่ขายเมื่อปี 2013”
“สำหรับเราเรื่องราคาถือว่าสำคัญมาก และเราก็ดีใจที่คงราคาไว้ได้ทั้งตอนที่ขายเมื่อคราวก่อนและคราวนี้ด้วยเช่นกัน” Ryan กล่าวในการสัมภาษณ์

สำหรับสถานการณ์ของ PlayStation 5 ในประเทศไทยยังคงต้องรอติดตามกันต่อ ทั้งในด้านของราคาและวันวางจำหน่าย ที่ทาง Sony ไทยยังไม่ได้มีการระบุออกมาแน่ชัดแต่ประการใด

ที่มา : GamingBolt

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top