BY Zreast
13 Apr 21 11:01 pm

PlayStation 5 เตรียมอัปเดตเฟิร์มแวร์ เพิ่มฟังก์ชันย้ายเกมไปเก็บที่อุปกรณ์ภายนอก แต่จะยังเปิดเล่นจากในนั้นไม่ได้

2 Views

Sony ประกาศอัปเดตเฟิร์มแวร์ของ PlayStation 5 ครั้งใหญ่เป็นรอบแรก เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ย้ายไฟล์เกมไปเก็บที่อุปกรณ์ภายนอก (ผ่านการเชื่อมต่อ USB) และเล่น Share Play ข้ามเจน ทำให้หลังจากนี้ผู้ใช้ PS5 จะสามารถให้เพื่อนที่มี PS4 รีโมตเข้ามาเล่นเกมในเครื่องได้แล้ว

สำหรับอัปเดตนี้ เรียกว่าไม่ต้องรอกันนาน เพราะมีกำหนดเข้ามาภายในวันพุธที่ 14 เมษายน หรือก็คือภายในวันพรุ่งนี้ ก็คาดว่าจะเริ่มมีการทยอยปล่อยให้ดาวน์โหลดได้

การย้ายไฟล์เกมไปเก็บที่ไดรฟ์ภายนอกนั้น Sony ระบุว่าเนื่องจาก PS5 ออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์จาก SSD ของเครื่องเป็นหลัก ทำให้เกมของ PS5 จะไม่สามารถเล่นจากไดรฟ์ภายนอกได้ และหากอยากเล่นต้องใช้วิธีย้ายไฟล์กลับมาที่เครื่องอีกครั้ง ซึ่งจะทำได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนอัปเดตอื่น ๆ ก็ยังมีเรื่องที่จะมีการปรับปรุงหน้าตาเมนูให้ใช้งานง่ายขึ้น อาทิ การสลับระหว่างรายชื่อปาร์ตี้และรายชื่อเพื่อน เป็นต้น

นอกจากเฟิร์มแวร์ของตัวเครื่องแล้ว ที่แอปพลิเคชัน PlayStation บนสมาร์ทโฟน จะเพิ่มปุ่มให้ผู้ใช้สามารถกดเข้า Session Multiplayer ของ PS5 ได้ทันที รวมถึงจัดการพื้นที่ภายในเครื่อง, เปรียบเทียบถ้วยรางวัลกับเพื่อน (แบบในแอปพลิเคชันเดิม) และเพิ่มการจัดเรียงรายชื่อเกมแบบใหม่เข้ามาในหน้าร้านค้า ให้ตามหาเกมที่ต้องการได้ง่ายกว่าเดิม

Sony ยังคงพูดถึงเรื่องการทำให้ PlayStation 5 สามารถใส่ SSD ในสล็อต M.2 ได้ ว่าจะมีรายละเอียดตามมาอีกครั้งในอนาคต ซึ่งหากกำหนดเดิมยังไม่เปลี่ยนแปลง ก็คาดว่าอัปเดตนี้จะมีขึ้นภายในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ (มิถุนายน – กันยายน)

ที่มา : PlayStation Blog

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top