BY Zreast
29 Dec 20 11:50 pm

PlayStation 5 วางขายไปแล้ว 3.4 ล้านเครื่องในเดือนแรก และตั้งเป้าจะขายให้ได้ 18 ล้านเครื่องในปี 2021

2 Views

จากรายงานของสื่อไต้หวัน Digitimes ทำให้ทราบว่า PlayStation 5 ถูกส่งออกไปวางขายในช่วงเดือนแรกรวมแล้วทั้งสิ้น 3.4 ล้านเครื่อง อันเป็นจำนวนที่มากที่สุดของ PlayStation เท่าที่เคยขายมา

ทาง Sony ยังมีแผนที่จะเร่งผลิตให้ได้ 16.8 ถึง 18 ล้านเครื่องภายในปี 2021 โดยจะได้ความช่วยเหลือจากบริษัทผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ของไต้หวันด้วย เพื่อให้ถึงเป้าดังกล่าว รวมถึงช่วยเพิ่มกำลังการผลิตร่วมกับทาง AMD ที่ทำ CPU ขนาด 7 นาโนเมตรให้กับเครื่องเช่นกัน

PlayStation 5 ยังคงขาดตลาดอยู่ไม่ว่าจะทั้งโซนอเมริกาหรือยุโรป โดยแม้จะมีการเติม Stock เข้ามาจากตัวแทนจำหน่าย ก็จะถูกขายหมดอย่างรวดเร็วอยู่ดี ขณะที่ฝั่งของญี่ปุ่นก็มีขายไม่เพียงพอ โดยมียอดจำหน่ายจนถึงวันที่ 20 ธันวาคมรวมทั้งสิ้น 242,000 เครื่อง ซึ่งเป็นตัวเลขที่มาจากการรายงานของสื่อ Famitsu

สื่อ Digitimes อ้างว่าการวางขายจะเน้นที่โซนอเมริกาและยุโรปก่อน ขณะที่ Sony จะเริ่มปล่อยไปวางขายโซนเอเชียมากขึ้นในเดือนมกราคมปี 2021 ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่มาจาก Sony จริงหรือไม่แต่อย่างใด และทางที่ดีที่สุด คือเราคงต้องรอให้ Sony ประเทศไทย ออกมาประกาศถึงการจำหน่ายด้วยตนเองต่อไป

ที่มา : Gematsu

 

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top