BY DoctorYok
14 Oct 18 2:51 pm

PlayStation 4 หลายเครื่องเสียหายจากข้อความปริศนาบน Messages

11 Views

ผู้ใช้งาน PS4 หลายคนได้โพสต์ข้อความเตือนลงบน Reddit และ Social Media ต่าง ๆ เกี่ยวกับข้อความที่ถูกส่งมาหาพวกผ่าน Messages และ ทำให้ PS4 ของพวกเขามีปัญหาในทันทีเมื่อเปิดอ่านข้อความ พวกเขาต้องทำการ Factory Reset เพื่อให้ PS4 ของพวกเขากลับมาทำงานได้อย่างปกติ

ถ้ารายงานเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง Sony คาดว่าจะออก Firmware ตัวใหม่ให้ผู้ใช้งานอัปเดตเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้

แต่ทุกท่านไม่ต้องกังวล เราได้รวบรวมวิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหาเบื้องต้นไว้ให้คุณแล้ว

ถ้าคุณได้รับข้อความแปลก ๆ บน Messages คุณเพียงแค่ลบข้อความนั้นทิ้งผ่านแอปพลิเคชั่น PS Messages บนสมาร์ทโฟนแทนที่การเข้าไปลบข้อความโดยตรงผ่าน PS4 เพราะนั่นจะเป็นการเปิดข้อความอันตรายนั้น

มีรายงานว่า การลบข้อความน่าสงสัยนั้นทิ้งไปผ่านแอปพลิเคชั่น PS Messages ก่อนเปิดเครื่อง PS4 และ Sing-in เข้า PlayStation Network เพียงพอที่จะป้องกันปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับ PS4 ของคุณ

หรือไม่ก็จำกัดการรับข้อความจากเพื่อนเท่านั้น

เพียงแค่เข้าไปที่ Settings —> Account Management —> Privacy Setting และเลือก Personal Info | Messages ตามด้วย Messages เท่านี้คุณก็สามารถเลือกได้ว่า Messages ของคุณสามารถรับข้อความที่ถูกส่งมาจากใครได้บ้าง พอ Sony ปล่อย Firmware ตัวใหม่ คุณก็เข้าไปตั้งค่าให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

และสุดท้าย Rebuild Database

วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่โดนผลกระทบจากข้อความอันตรายนั่นไปแล้ว ผู้ใช้งานจะต้องเข้าสู่ Safe Mode ของ PS4 และเลือก Rebuild Database เพื่อให้ PS4 กลับมาทำงานได้เป็นปกติ วิธีนี้ไม่ส่งผลกระทบข้อมูลใดใดที่บันทึกไว้ใน PS4 ทั้งนั้น คุณจึงไม่กังวลว่าเซฟเกมล่าสุดของคุณจะหาย

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top