BY KKMTC
4 Dec 19 10:37 am

PlayStation ขึ้นกินเนสส์บุ๊คเป็นแบรนด์เกมคอนโซลบ้านที่ขายดีที่สุดบนโลก

1 Views

PlayStation ได้รับการบันทึกจาก Guinness World Records ว่าเป็น “แบรนด์เครื่องคอนโซลวิดีโอเกมที่ขายดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา” โดยนับสถิติจากยอดขายเครื่อง PlayStation รวมทั้งหมด 4 รุ่น คือ PlayStation รุ่นแรก, PS2, PS3 และ PS4 (ไม่นับ PSP กับ PS VITA ที่เป็นเครื่องเกมพกพา หรือ Handheld Game Console) ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 1994 จนถึง 7 พฤศจิกายน 2019 รวมแล้วที่ 450,190,000 เครื่อง หากอ้างอิงจาก VGChartz

การประกาศรางวัล Guinness World Records ได้มีการจัดขึ้นระหว่างอีเวนท์เฉลิมฉลองครบรอบอายุ 25 ปีของเครื่องเกม PlayStation โดยมีตำแหน่ง CEO คนปัจจุบันของ Sony Interactive Entertainment (SIE) อย่าง Jim Ryan และอดีต CEO SIE นาย Ken Kutaragi ผู้มีฉายาว่า “บิดาแห่ง PlayStation” และผู้ให้กำเนิดเครื่อง PlayStation เข้าร่วมการรับรางวัลในครั้งนี้

SonyPlayStation ออกวางจำหน่ายครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 1994 แล้วประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นทั้งด้านยอดขายกับกระแสวิจารณ์ที่หลายเจ้าสำนักเกมยกย่องให้เป็น “เครื่องเกมคอนโซลแห่งนวัตกรรม” ด้านการออกแบบคอนโทรลเลอร์ DualShock และระบบการอ่านแผ่นเกมแบบ CD ซึ่งเป็นการเปิดตัวเดบิวต์ PlayStation อย่างยิ่งใหญ่ที่บริษัทเกมหลายแห่งคาดไม่ถึง และยังคงดำเนินการมาจนถึงทุกวันนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top