BY StolenHeart
24 Sep 18 12:42 am

Phoenix Wright: Ace Attorney เกมสืบสวนชื่อดังจาก Capcom เตรียมลง PC ต้นปีหน้า

19 Views

เอ่ยชื่อ Phoenix Wright แฟนเกมบนคอนโซลและมือถือหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับซีรีส์เกมสืบสวนสอบสวนแสนสนุกที่เน้นการว่าความในชั้นศาลกันแบบถึงลูกถึงคน ในที่สุดซีรีส์นี้ก็เตรียมที่จะลงให้กับเครื่อง PC และระบบอื่น ๆ ในช่วงต้นปีหน้านี้แล้วครับ

ทาง Capcom ได้ประกาศเปิดตัว Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy ที่เป็นแพ็ครวมเกมในชื่อ Ace Attorney สามภาคแรก ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Phoenix Wright (หรือ Ryuichi Naruhodo ในเกมเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น) ทนายมือใหม่ที่ต้องทำหน้าสืบสวนคดีฆาตกรรมรูปแบบต่าง ๆ สืบหาหลักฐานแล้วนำมาใช้สรุปคดีในชั้่นศาลหาคนผิดที่แท้จริงให้ได้ โดยตัวเกมจะเน้นไปที่การไต่สวนคดีในชั้นศาล และผู้เล่นต้องหาจังหวะในการซักค้านกับสิ่งที่จำเลยหรือโจทก์พูดมาจากหลักฐานและพยานที่สืบมาให้ได้

โดยตัวเกมภาคแรกสุดนั้นวางจำหน่ายในปี 2001 บนระบบ Gameboy Advance ที่ญี่ปุ่น และได้รับความนิยมอย่างสูง และตัวเกมก็มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการในปี 2005 บนระบบ Nintendo DS และในระบบอื่น ๆ ต่อมา โดยในเวอร์ชั่น Trilogy ตัวนี้จะเป็นครั้งแรกที่ซีรีส์นี้มาลงให้กับเครื่อง PC ด้วย โดยประกอบไปด้วยตัวเกม Phoenix Wright: Ace Attorney, Phoenix Wright: Ace Attorney − Justice for All และ Phoenix Wright: Ace Attorney − Trials and Tribulations

กำหนดการวางจำหน่ายของ Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy อยู่ในช่วงต้นปี 2019 โดยจะลงให้กับระบบ PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ครับ แนะนำว่านี่คือหนึ่งเกมที่ที่ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top