BY KKMTC
24 Jun 21 11:41 am

Phil Spencer เผย Xbox มีความคิด “ต้องทำอะไรบางอย่าง” เกี่ยวกับเกมต่อสู้ตระกูล Killer Instinct

4 Views

Killer Instinct เป็นหนึ่งในเกมต่อสู้ของค่าย Microsoft ที่เคยได้รับความนิยม แต่อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับชื่อเสียงของเกมตระกูล Street Fighter, Tekken และ Dead or Alive แล้ว แน่นอนว่า Killer Instinct มักจะโดนกลบกระแสอยู่เสมอ

แม้ Killer Instinct ได้รับความนิยมในสังคมเกมต่อสู้ค่อนข้างน้อย หากเทียบกับเกมอื่น ๆ แต่ทาง Microsoft จะไม่มีแผนเทเกมแฟรนไชส์ดังกล่าวอย่างแน่นอน ล่าสุด Phil Spencer หัวหน้าของ Xbox ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Podcast “Dropped Frames” ว่า Microsoft ได้มีแผน “จะทำอะไรบางอย่าง” เกี่ยวกับเกมตระกูล Killer Instinct

“หัวหน้า Xbox Games Studio คุณ Matt Booty กับผม ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเกม KI (Killer Instinct) หลายครั้งว่าแฟรนไชส์ดังกล่าวควรไปในทิศทางไหน และหัวใจกับความคิดของพวกเรานั้นรู้สึกว่าอยากจะทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเกม KI จริง ๆ”

Spencer ยอมรับว่าการมองหาทีมพัฒนา กับโอกาสเหมาะสมที่จะสร้างเกม Killer Instinct นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ พร้อมยืนยันว่า Microsoft ยังคงหลงรักเกมตระกูล KI และแฟน ๆ ของเกมดังกล่าว

Killer Instinct: Definitive Edition

เกม Kill Instinct ภาคล่าสุด ได้ออกวางจำหน่ายในปี 2013 โดยฝีมือทีมพัฒนาเกม Double Helix ส่วนคอนเทนต์ Season 2 และ 3 พัฒนาโดยค่าย Iron Galaxy โดยก่อนหน้านี้ Iron Galaxy เคยกล่าวว่าอาจพิจารณากลับมาสร้างเกม KI อีกครั้ง เพราะฉะนั้นใครที่แฟน ๆ เกม KI ก็โล่งใจได้เลยว่า Microsoft ยังคงให้ความสำคัญกับเกมตระกูลดังกล่าว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top