BY Zreast
12 Mar 21 9:17 pm

Phil Spencer เผยว่าหลายสตูดิโอของ Xbox อาจนำเอนจิ้น id Tech มาใช้พัฒนาเกมได้ในอนาคต

2 Views

ไม่แน่ว่าเราอาจได้เห็น Microsoft นำเอนจิ้นคุณภาพเยี่ยมอย่าง id Tech มาใช้พัฒนาเกมในภายภาคหน้าก็เป็นได้

id Software สตูดิโอเจ้าของผลงานดังอย่าง DOOM คือทีมที่อยู่เบื้องหลังเอนจิ้นเกมอย่าง id Tech มาช้านาน โดยในช่วงหลังมานี้ก็ได้ถูกเอาไปใช้กับ DOOM (2016), DOOM Eternal รวมถึง Wolfenstein ของทาง MachineGames มาแล้ว

เอนจิ้นตัวนี้เป็นที่กล่าวขวัญว่าสามารถที่จะให้รายละเอียดได้ดี ในขณะที่ยังคงมีประสิทธิภาพที่น่าพอใจ ทำให้เป็นเหตุผลว่าทำไม DOOM (2016) และ DOOM Eternal ถึงสามารถรันได้ที่ 60fps บนคอนโซล และยังได้ Framerate ที่สูงมากบน PC เช่นกัน

Phil Spencer, บอสใหญ่ของ Xbox นั้นเป็นแฟนคลับของ id Tech มานาน และในประกาศการรวมบริษัทกับทาง Bethesda เขาก็ยังพูดถึงประเด็นดังกล่าวไว้ว่า

“ไม่มีสตูดิโอไหนอีกแล้วที่จะใส่ใจให้กับทุกพิกเซลบนหน้าจอ และทุก ๆ เฟรมภาพได้อย่างที่ id Software ทำ”

“และเมื่อเราเห็นความสามารถตรงนี้ ผมก็ได้นึกถึงการร่วมมือระหว่างกัน และเข้าพูดคุยกับ The Coalition (Gears), 343 Industries (Halo) และทีมในแวดวงเกม FPS ที่เรามี”

Spencer ยังบอกใบ้ว่าเราอาจได้เห็น id Tech มามีส่วนกับเกมของ Xbox หลังจากนี้

“ผมแค่กำลังคิดในขั้นถัดไป ว่าเราจะทำอะไรได้บ้างกับ id Tech ซึ่งเป็นหนึ่งในเอนจิ้นเกมที่ดีที่สุดในโลก และจะเป็นเครื่องมือที่หลาย ๆ ทีมงานได้ใช้มัน”

หลายอย่างกำลังจะเปลี่ยนไปหลังจากที่ Bethesda ได้มาอยู่ใต้ชายคาของ Microsoft แล้ว และเราจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อนำความเคลื่อนไหวมารายงานกันต่อไป

ที่มา : VG247

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top