BY KKMTC
16 Feb 24 11:45 am

Phil Spencer เชื่อว่าเกม Exclusive แบบลงเครื่องเดียวจะค่อย ๆ น้อยลงในช่วงสิบปีข้างหน้า

48 Views

หัวหน้า Xbox เชื่อว่าเกม Exclusive แบบลงเครื่องเดียวจะมีบทบาทในอุตสาหกรรมเกมลดลงต่อเนื่อง

Phil Spencer หัวหน้าแผนก Xbox ได้บอกในรายการ Xbox Podcast ล่าสุด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมในอนาคต เชื่อว่าเกม Exclusive แบบลงเครื่องเดียวจะค่อย ๆ น้อยลงในช่วงสิบปีข้างหน้า เนื่องจากปัจจุบัน เกม Exclusive ที่เคยลงให้เล่นเฉพาะเครื่องเกมคอนโซล เริ่มมีการทยอยลง PC มากขึ้นจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

“ผมมีความเชื่อว่าในอีก 5 หรือ 10 ปีข้างหน้า เกม Exclusive ที่เล่นได้เฉพาะฮาร์ดแวร์เครื่องเดียวจะกลายเป็นส่วนที่เล็กลงเรื่อย ๆ ของอุตสาหกรรมเกม”

“เพราะหากสังเกตในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาและเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน มันเป็นเรื่องปกติแล้วที่เกมสำหรับคอนโซลจะไปลง PC ลงเครื่องเกมคอนโซลอื่น ลงมือถือ ซึ่งพวกเราเองก็อยากเป็นแพลตฟอร์มที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้สร้างที่กำลังมองหาศักยภาพที่ดีที่สุด” – Phil Spencer กล่าว

ความคิดเห็นของ Phil Spencer ก็ไม่ผิด เพราะเกม PlayStation ดัง ๆ หลายเกม เช่น Uncharted, The Last of Us, Sackboy และเกมอื่น ๆ เริ่มมีการลง PC มากขึ้น ในขณะที่ฝั่ง Microsoft ได้สร้างเกม Xbox แบบลงทั้ง PC (Windows) เครื่องเกมคอนโซล Xbox และ Game Pass ตั้งแต่วันแรกที่ออกวางจำหน่าย

XBOX GAME PASS

ใน Podcast ก็มีการยืนยันว่าเกม Xbox จำนวน 4 เกมจะเตรียมลงให้เล่นบนแพลตฟอร์มอื่นในเร็ว ๆ นี้ โดยมีรายงานว่าเกมเหล่านั้นคือ Hi-fi Rush, Pentiment, Sea of Thieves และ Grounded

ที่มา: Gamesradar

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top