BY Aisoon Srikum
5 Feb 20 11:20 am

Phantasy Star Online 2 อาจจะมาเปิดตัวบน Steam ด้วย

3 Views

หลังจากเปิดตัวและเป็นเพียงแค่ภาษาญี่ปุ่นมานานหลายปี และกำลังได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษ ล่าสุดเกมอาจจะลงให้กับ Steam ในอนาคต

Phantasy Star Online 2 เคยเป็นเกมออนไลน์เปิดให้บริการอยู่ในไทยสักพัก ก่อนจะปิดตัวลงไปเมื่อราว ๆ 3 ปีก่อน และตัวเกมมีให้บริการบน Microsoft Store ของ Microsoft แต่ดูเหมือนว่าเราอาจจะได้เห็นเกมนี้มาเปิดให้บริการบน Steam อีกด้วย

แหล่งข่าวอย่าง ResetEra ที่บ่งชี้ให้เห็นว่า มีการแนะนำเกี่ยวกับวิธีเปิดเกมทั้งจากแอพของ Windows 10 โดยตรง และจาก Steam แต่ตอนนี้เห็นเพียงโลโก้ของ Windows 10 เท่านั้น ซึ่งตอนนี้สื่อข่าวอย่าง PCGamesN ได้ติดต่อไปทาง SEGA เพื่อขอข้อมูลตรงส่วนนี้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ กลับมา

สำหรับ Phantasy Star Online เป็นเกมคลาสสิคที่เปิดตัวบนเครื่อง Dreamcast และลงสู่แพลตฟอร์มอื่น ๆ ในภายหลัง ส่วนตัวเกมภาค 2 ที่เป็นเกมออนไลน์ เปิดให้บริการในช่วงปี 2012 ซึ่งตอนแรกเป็นภาษาญี่ปุ่นก่อน ในไทยเองก็เคยได้สัมผัสเกมนี้อยู่ชั่วระยะเวลาหนึ่งเป็นภาษาไทย แตก็ยุติการให้บริการลง เหลือแค่เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นเท่านั้น ก่อนจะมีข่าวภาษาอังกฤษตามมา และมีแผนเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 นี้

Aisoon Srikum

Back to top