BY KKMTC
17 Dec 19 2:24 pm

PewDiePie ลบบัญชี Twitter ตัวเอง หลังประกาศพักการทำคลิป YouTube ในปี 2020

5 Views

PewDiePie หรือ YouTuber ชื่อดังระดับโลกได้ประกาศลบ Twitter ตนเอง หลังประกาศพักการทำคลิป YouTube ในปี 2020 เพียงแค่หนึ่งวัน ซึ่งเป็นความตั้งใจของเขาที่อยากจะลบ Twitter มานานแล้ว

ก่อนที่ PewDiePie ลบบัญชี Twitter เขาอัปโหลดวิดีโอ “I Hate Twitter” ซึ่งมีเนื้อหาวิเคราะห์ Twitter (และโซเชียลมีเดียอื่น ๆ) เกี่ยวกับการให้รางวัลแก่ผู้ใช้ อย่างเช่นการกดให้ไลค์หรือรีทวีตที่ไร้ความหมาย โดยยกตัวอย่างจากกรณีของ J. K. Rowling ที่ได้ทำเปลี่ยนเพศตัวละคร Harry Potter เพื่อสนับสนุน LGBTQ โดยไม่มีเหตุผล แต่กลับได้รับแรงสนับสนุนจากกลุ่ม LGBTQ มากมายจากการให้ไลก์กับรีทวีต ทั้งที่การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมันดู “ไร้สาระ” จากหลายคนก็ตาม

ผู้คนดูเหมือนจะไม่สามารถช่วยเหลือตนเองจากการชี้ให้เห็นว่าอะไรคือสิ่งที่ดีกับอะไรสิ่งที่ไม่ดี หรือชี้ว่าคนอื่นแย่กับคุณเป็นคนดีจริง จนมาถึงจุดที่มันเกือบจะกลายเป็นเรื่องนิยายแต่งขึ้นที่ตอบสนองความต้องการตัวเองเท่านั้น

คุณจะได้รับรางวัลจากการพูดในสิ่งที่ทำให้คุณดูมีคุณธรรมมากกว่าที่จะแสดงมันออกมาตรง ๆ

แต่ที่น่าสนใจคือระหว่างการวิเคราะห์ Twitter ก็ได้มีกล่าวถึงเว็บไซต์สำนักข่าวที่พาดหัวชวนเข้าใจผิดว่า “PewDiePie ประกาศยุติการทำคอนเทนต์บน YouTube ในปี 2020” ทั้งที่ความจริงแล้ว PewDiePie เพียงขอหยุดพักผ่อนจากการทำคอนเทนต์เท่านั้น ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุหลักที่เขาตัดสินใจลบ Tweet ทั้งหมด เพราะเหนื่อยกับการถูกตกเป็นเครื่องมือเรียกยอดเว็บไซต์หลายครั้ง

Pewdiepie

Tweet สุดท้ายของ Pewdiepie ก่อนทำการลบบัญชี

หลังจาก PewDiePie ลบ Twitter แล้ว เขาสร้างบัญชี Twitter ขึ้นมาใหม่ แล้วเขียนรายละเอียดโปรไฟล์ว่า “ผมไม่ได้ใช้ Twitter บัญชีนี้มีไว้เพื่อป้องกันบัญชีปลอมเท่านั้น”

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top