BY Zreast
27 Feb 23 10:48 pm

PETA ออกบทความแนะนำการเล่น Hogwarts Legacy ให้เป็นมิตรต่อเหล่าสัตว์วิเศษ

7 Views

ที่ใดมีเกมดัง ที่นั่นย่อมต้องมีองค์กรพิทักษ์สัตว์อย่าง PETA เข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งคราวนี้เป็นทีของ Hogwarts Legacy ที่ PETA เล็งเห็นว่าสัตว์วิเศษเองก็มีหัวใจ จึงจัดทำไกด์สำหรับการเล่นเกมนี้ ด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อพวกมันมากที่สุด

โดยวิธีแรก ทาง PETA แนะนำว่า “อย่าขึ้นขี่พวกมัน” เพราะฮิปโปกริฟฟ์และเธสตรอลก็ต้องการความเคารพ ไม่ใช่สิ่งที่มีไว้เพื่อโดยสาร พร้อมแนะนำว่าอย่าขึ้นขี่ม้า, ช้าง หรือลา ในโลกของเหล่ามักเกิ้ลเองด้วยเช่นกัน

วิธีที่สอง คือ “อย่าทำโพชันโดยใช้ส่วนผสมจากเหล่าสัตว์วิเศษ” แต่เลือกใช้จากพืชแทน ถ้ากลัวว่าจะเล่นเกมนี้ไม่ไหวเพราะไม่มีโพชันเหล่านั้น ก็แค่หลบให้เก่ง เพราะคุณจะไม่ต้องการโพชันถ้าคุณไม่โดนโจมตีแต่แรก หรือไม่ก็ใช้คาถา ‘โพรเทโก้’ ให้แม่นเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

Hogwarts Legacy 2022 03 17 22 002 768x432

ส่วนวิธีสุดท้าย PETA ระบุว่าให้ “เลิกใส่เสื้อผ้าที่ทำมาจากส่วนใดส่วนหนึ่งของสัตว์วิเศษ” เช่นขนของฟวูปเปอร์, ขนของมูนคาล์ฟ และอื่น ๆ ซึ่งเสื้อผ้าเหล่านี้มีให้เห็นอยู่แพร่หลายภายในเกม

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าจะมีผู้ปฏิบัติตามคำแนะนำของ PETA มากน้อยเพียงใด ส่วนใครที่สนใจบรรดาสัตว์วิเศษในเกมนี้ และอยากรู้ว่าจะได้เจอกับตัวอะไรบ้าง ก็เข้าไปดูอัลบั้มของเรากันได้ที่นี่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top