BY BabeElena
6 Feb 19 3:33 am

Persona Q2: New Cinema Labyrinth จะไม่มีเสียงพากย์อังกฤษ

7 Views

Persona (หรือชื่อเดิม Shin Megami Tensei: Persona) ถือว่าเป็นหนึ่งในซีรี่ส์เกม JRPG อันดับต้น ๆ ที่ครองใจคอเกมได้เป็นจำนวนมาก ด้วยเนื้อเรื่องและการออกแบบที่ลงตัวและชวนหลงไหล ทำให้ซีรี่ส์นี้กลายเป็นซีรี่ส์ที่มีฐานแฟนเกมเป็นจำนวนมากจนทาง Atlus ต้องทำการแยก Persona ให้เป็นเอกเทศจากซีรี่ส์ Shin Megami Tensei เพื่อแบ่งฐานแฟนเกมอย่างชัดเจน

และแน่นอนว่าเหล่าเกมในซีรี่ส์ชุด Persona ก็มีเกมภาคหลัก ภาคแยกต่าง ๆ ออกมามากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ “Persona Q” ภาคแยกที่ยำรวมตัวละครจากภาคหลักมาทำเป็นเกม Exclusive ให้กับ Nintendo 3DS ซึ่งภาคแรกก็ได้วางจำหน่ายไปเมื่อปี 2014 โดยได้รับเสียงตอบรับที่ดีเลยทีเดียว และล่าสุดกับภาคใหม่ที่เตรียมวางจำหน่ายให้กับตลาดตะวันตกกับ “Persona Q2: New Cinema Labyrinth” ในปีนี้

Related image

อย่างไรก็ตาม เราก็มีข่าวร้ายเกี่ยวกับเจ้าภาคล่าสุดของซีรี่ส์ภาคแรกตัวนี้มารายงานให้ทราบกัน นั้นก็คือตัวเกมจะไม่มีเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ โดยตัวเกมจะใช้เสียงพากย์ญี่ปุ่นและใช้ซับไตเติลเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น

Persona Q2 New Cinema Labyrinth จะวางจำหน่ายเฉพาะบน Nintendo 3DS และมาพร้อมกับเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นกับคำบรรยายภาษาอังกฤษ และไม่มีแผนที่จะเพิ่มเสียงพากย์ภาษาอังกฤษในตอนนี้

ถือว่าเป็นอะไรที่น่าเสียดายพอสมควร เพราะสำหรับงานพากย์ภาษาอังกฤษของเกมฝั่ง Atlus แฟน ๆ ส่วนใหญ่ก็รับได้และยกให้เป็นหนึ่งในเกมญี่ปุ่นที่มีเสียงพากย์ภาษาอังกฤษคุณภาพดี อย่างไรก็ตามตัวเกมก็ยังคงมีซับไตเติลภาษาอังกฤษให้อ่านกันอยู่ ดังนั้นตัวเกมก็ยังคงสามารถเข้าถึงผู้คนได้ครับ

Persona Q2: New Cinema Labyrinth ในโซนญี่ปุ่นได้วางจำหน่ายตั้งแต่พฤศจิกายนปีที่แล้ว ส่วนในโซนตะวันตกจะวางจำหน่ายภายในปี 2019 นี้บน Nintendo 3DS ครับ

BabeElena

Back to top