BY Zreast
16 Oct 22 10:03 pm

Persona 3 และ Persona 4 จะมีเวอร์ชันสำหรับ Xbox Series X|S ด้วย แต่ยังไม่มีเวอร์ชัน PlayStation 5

7 Views

ประกาศวันขายมาแล้วสำหรับ Persona 3 และ Persona 4 ในฉบับปรับปรุงใหม่เพื่อลง PC และคอนโซล ทว่าก็มีข้อสงสัยจากแฟน ๆ อยู่เหมือนกัน หลังพบข้อมูลในเว็บไซต์ว่าตัวเกมฝั่ง PlayStation จะมีเฉพาะ PlayStation 4 เท่านั้น และถ้าเป็น Persona 5 ถึงค่อยระบุว่าจะลงให้กับ PlayStation 5 ซึ่งแตกต่างจากฝั่ง Xbox ที่ระบุไว้ครบทั้ง Xbox Series X|S กับ Xbox One อย่างชัดเจน

โดยสำนักข่าวดังอย่าง Gematsu ก็สอบถามถึงเรื่องนี้ไปยังทีมงาน Atlus เป็นที่เรียบร้อย และได้รับคำตอบกลับมาว่าตัวเกมในเวอร์ชัน Xbox Series X|S “เป็นแบบ Native” ที่ทำขึ้นเพื่อคอนโซลเจนใหม่โดยเฉพาะ ไม่ใช่การเล่นผ่านฟังก์ชัน Backward Compatibility ดังนั้นจึงหมายความว่าตัวเกมในฝั่ง Xbox จะมีทั้งแบบเจนเก่าและเจนใหม่ ต่างจาก PlayStation ที่ไม่ว่าจะเล่นบนเครื่องใด ก็จะมีเฉพาะเวอร์ชัน PlayStation 4 เท่านั้น

ทั้งนี้ทาง Atlus ก็ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะมีการวางจำหน่าย Persona 3 และ Persona 4 ในเวอร์ชัน PlayStation 5 ตามมาทีหลัง หรือจะปล่อยให้เรื่องนี้เป็น Exclusive เฉพาะบน Xbox ต่อไปกันแน่

Persona 3 Portable และ Persona 4 Golden จะวางจำหน่ายในวันที่ 19 มกราคม 2023 ทั้งบน PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch และ PC (Steam, Microsoft Store) รวมถึงลงให้กับบริการ Xbox Game Pass อีกด้วย

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top