BY Nattapit Arsirawatvanit
31 Oct 18 3:53 pm

Pearl Abyss ฟ้องผู้เล่นของตัวเอง เหตุโพสต์ด่าเกม Black Desert

5 Views

เป็นเรื่องแล้วสำหรับ Black Desert จากฝั่งเกาหลี ที่เกิดปัญหาค่อนข้างมากจนผู้เล่นหลายฝ่ายเกิดความไม่พอใจขึ้นมา ล่าสุดมีหนุ่มคนหนึ่งออกมานั่งชี้แจงข้อด้อยแต่ละข้อของ Black Desert ออกมาจนหมดเปลือก ร้อนถึงหู Pearl Abyss ผู้พัฒนาต้องออกโรงฟ้องผู้เล่นรายนี้ข้อหาให้ข้อมูลเท็จเลยทีเดียว

ข้อมูลนี้มาจาก daily.hankooki เว็บไซต์ข่าวของเกาหลีใต้ พวกเขารายงานว่า Pearl Abyss บริษัทผู้ให้บริการเกม Black Desert Online ได้ทำการฟ้องร้องนาย A (นามสมมุติ) ในข้อหาให้ข้อมูลเป็นเท็จลงบนระบบอินเตอร์เน็ต หลังนาย A สร้างกระทู้เกี่ยวกับ เหตุผลที่เขาเลือกที่จะคว่ำบาตร Black Desert โดยหัวข้อใหญ่ ๆ ที่เขาพูดถึงคือ ผู้พัฒนาปล่อยปละละเลย เอาแต่สร้างไอเท็มจากเงินจริงจนเงินเฟ้อตลาด, ผู้เล่นบ่นการกระทำของผู้เล่นคนอื่นผ่านฟอรั่ม แต่ไม่มีใครหน้าไหนเข้ามาดูแล, แจกรางวัลในงานให้กับพนักงานของบริษัทตัวเอง ซึ่งหลังจากที่เขาโพสต์กระทู้นี้ออกไป เขาก็ได้รับหมายศาลถึงบ้านทันที

หมายศาลระบุชัดเจนว่าเป็นข้อหาให้ข้อมูลเป็นเท็จลงบนระบบอินเตอร์เน็ต การไกล่เกลี่ยครั้งแรกเกิดขึ้นในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น โดย Pearl Abyss ต้องการค่าเสียหายหนึ่งล้านห้าแสนวอน (ประมาณ 4 หมื่นบาท) พร้อมทั้งระงับไอดีของนาย A ทิ้ง, ห้ามนาย A นำข้อมูลใด ๆ จากเรื่องนี้เอาไปแจ้งแก่สื่อต่าง ๆ ซึ่งหลังจากที่จบเรื่องนี้เรียบร้อย นาย A ถึงกับบอกว่าถ้าย้อนเวลาได้จะ “ไม่ยอมเหยียบเข้าสู่โลก Black Desert” แน่นอน

การฟ้องร้องเรื่องข้อมูลเท็จถือเป็นเรื่องปกติของเกาหลีใต้ ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีที่ไอดอลเกาหลีชื่อดังฟ้องร้องแฟนคลับคนหนึ่งข้อหา “ให้ข้อมูลเท็จ” ที่ส่งผลต่อการทำงานของตัวเอง แน่นอนว่าบุคคลที่โดนฟ้องก็ต้องรับผิดไปตามระเบียบ เพราะฉะนั้นการกระทำครั้งนี้ของ Pearl Abyss ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจมากนัก

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top