BY StolenHeart
14 Nov 19 11:48 pm

PayPal ยกเลิกการให้บริการใน Pornhub กระทบนักแสดงและผู้ใช้มากกว่าแสนราย

4 Views

น่าจะเป็นข่าวใหญ่ที่ผู้ใช้บริการและนักแสดงบน Pornhub หลายรายต้องเจ็บปวดกันอย่างมากทีเดียว เมื่อเว็บไซต์ผู้ให้บริการจ่ายเงินออนไลน์เจ้าใหญ่อย่าง PayPal ประกาศถอนตัวไม่รับบริการในเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่แห่งนี้อีกต่อไปแล้ว

โดยในคืนวันพุธที่ผ่านมา ทาง Pornhub ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ผู้ใช้งานจะไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาผ่านทาง PayPal ได้อีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายค่าบริการรายเดือนแบบ Premium หรือสร้างได้รายได้จากการทำคลิปบนเว็บไซต์ ซึ่งส่งผลทันทีต่อนักแสดงหลายแสนคนบนเว็บไซต์

อย่างที่ทราบกันดีว่าทาง Pornhub ไม่ได้เพียงแค่ให้บริการในด้านเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่แบบฟรีและแบบเสียเงินเท่านั้น พวกเขายังมีการแบ่งปันรายได้ให้กับนักแสดงที่ปล่อยผลงานลงในเว็บไซต์ของพวกเขาอีกด้วย ซึ่งการจ่ายเงินนั้นนักแสดงส่วนใหญ่จะรับเงินผ่านทาง PayPal เพราะสะดวกและง่ายดาย แถมยังเป็นสากลอีกด้วย

“พวกเรารู้สึกเสียใจอย่างมากกับการตัดสินใจของ PayPal ที่ยุติการให้บริการกับพวกเรา ทำให้นักแสดงกว่าแสนรายที่ทำผลงานในเว็บไซต์ของเรานั้นไม่สามารถรับเงินตอบแทนได้” ตัวแทนของ Pornhub กล่าว “พวกเราต้องขอโทษทุกคนที่จะได้รับเงินตอบแทนช้า ทางทีมงานของเรากำลังเร่งหาวิธีแก้ไขเพื่อให้ทุกคนได้รับเงินตอบแทนอย่างเร็วที่สุดผ่านทางช่องทางใหม่ในอนาคต”

ส่วนตัวแทนของทาง PayPal ได้กล่าวว่า ทาง Pornhub นั้นได้กระทำธุรกิจและกิจกรรมบางอย่างโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตโดยใช้ PayPal เป็นสื่อกลาง ทำให้พวกเขาตัดสินใจยุติการให้บริการแก่พวกเขาโดยมีผลทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

PayPal นั้นเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการเงินที่ต่อต้านการใช้จ่ายในด้านกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับทางเพศมาโดยตลอด ซึ่งมีการระบุเอาไว้ในข้อตกลงการใช้ของพวกเขาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่มีผู้ที่รับรายได้จากการสร้างเนื้อหาในแบบผู้ใหญ่บน Pornhub และรับรายได้ผ่านทาง PayPal ถือเป็นสิ่งที่ละเมิดข้อตกลงของพวกเขาอย่างชัดเจน ซึ่งก็รวมไปถึงผู้ให้บริการทางการเงินอีกหลายเจ้าที่มีกฎแบบเดียวกัน

ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Pornhub จะจัดการเรื่องใหญ่เช่นนี้อย่างไรต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top