BY Zreast
30 Mar 21 11:49 pm

Pavlov VR เป็นเกมแรกที่ได้รับการยืนยันว่าจะลงให้กับ PSVR รุ่นใหม่ของ PS5 ในอนาคต

11 Views

Pavlov VR เกม FPS Multiplayer ที่มีฉากหลังอยู่ทั้งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และยุคใหม่ ได้รับการคอนเฟิร์มจากผู้พัฒนาแล้วเป็นเกมแรก ว่าจะนำมาลงให้กับ PSVR ในรุ่นถัดไป

Dave Villz, CEO ของทีมงาน Vankrupt กล่าวว่ากำลังอยู่ระหว่างการทำเกมไปลงให้ PSVR ของเครื่อง Gen ใหม่อย่าง PS5 ซึ่งยังไม่ได้ระบุวันวางจำหน่ายออกมา เช่นเดียวกันกับที่ตัวอุปกรณ์เองยังไม่เปิดเผยถึงเรื่องนี้ และทราบเพียงคร่าว ๆ ว่าจะมาไม่ทันปีนี้อย่างแน่นอน

Pavlov VR เปิดตัวมาบน Steam ตั้งแต่เมื่อปี 2017 และยังคงอยู่ใน Early Access จนถึงทุกวันนี้ ตัวเกมได้รับคะแนนรีวิวที่ดีจากผู้เล่นกว่า 20,000 คน โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นเกมที่มีรายละเอียด, ทำแอนิเมชันของมือระหว่างรีโหลดกระสุนได้สมจริง ซึ่งถือเป็นเรื่องยาก อีกทั้งยังให้ประสบการณ์ของเกม Multiplayer ในแบบที่ดูดีไม่ใช่เล่นบน VR

ปัจจุบัน Pavlov VR รองรับกับอุปกรณ์อย่าง HTC Vive, Oculus Rift และ Valve Index ส่วนเหตุผลที่ทีมงานมุ่งเป้าไปยัง VR ของ PS5 นั้น เป็นเพราะพวกเขามองว่า PSVR รุ่นปัจจุบันยังให้ความสมจริงและเที่ยงตรงไม่มากพอที่จะเล่นได้อย่างเหมาะสม ทั้งข้อจำกัดด้านกราฟิก รวมไปถึงจอยควบคุมด้วยที่ยังไม่ตอบโจทย์กับความต้องการของทีมงาน ขณะที่จอยของ PSVR ตัวใหม่นั้น จะรองรับทั้ง Adaptive Trigger, Haptic Feedback, ตรวจจับการสัมผัสนิ้ว และเพิ่มความแม่นยำมากขึ้น ซึ่งล้วนแต่เป็นฟีเจอร์ที่มีคุณประโยชน์ต่อเกม FPS ทั้งสิ้น

ที่มา : GamesRadar+

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top