BY Nattapit Arsirawatvanit
3 Jun 18 2:10 pm

Path of Exile เปิดตัวลีกส์ใหม่ Incursion

7 Views

ตะลุยวิหาร Vaal

ถือว่าเป็นการอัปเดตใหญ่อีกครั้งหนึ่งของเกมออนไลน์ Hack’n Slash สัญชาตินิวซีแลนด์อย่าง Path of Exile หลังจากที่แพทช์ก่อนหน้านั้นโดนบ่นกันระงมเรื่องความไม่สนุกของ Contents ทำให้ผู้เล่นหลายคนตัดสินใจที่จะข้ามการเล่นลีกส์ที่แล้วไป (รวมถึงผู้เขียนด้วย) ล่าสุดผู้พัฒนาเล็งเห็นความสำคัญของความต่อเนื่องในการเล่น เลยส่งลีกส์ใหม่นาม Incursion ที่มีกติกาการเล่นสุดสร้างสรรค์ ทำให้ตอนนี้ยอดผู้เล่นกลับมาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ มีผู้เล่นกว่า 150,000 คนอยู่ในเกมในเวลาที่เซิร์ฟเวอร์เพิ่งเปิดให้บริการ ถือว่าการอัปเดตครั้งนี้เป็นอะไรที่โดนใจผู้เล่นจริง ๆ

กติกาของ Incursion ไม่มีอะไรซับซ้อน คุณสามารถพบกับ Alva Valai ได้ตามแผนที่ เธอมีหน้าที่ในการเปิดแผนที่ลึกลับให้คุณ เมื่อเธอเปิดให้แล้วคุณจะถูกวาร์ปเข้าไปอยู่ในโซนที่คล้าย ๆ โลกความฝัน เวลาจะเริ่มนับถอยหลัง คุณจะต้องฆ่าบอสในแผนที่นั้น ๆ และฆ่ามอนสเตอร์เพื่อดรอป Stone of Passage ซึ่งไอเท็มชิ้นนี้เอาไปใช้ในการหมุนกลไกสีแดงในฉาก ข้อควรระวังคือในฉากนี้จะมีระยะเวลาที่จำกัด หากคุณไม่สามารถหาไอเท็มได้ทันก่อนหมดเวลา หรือยังไม่ได้ใช้หินแต่เวลาหมดเสียก่อน คุณจะถูกส่งออกมาด้านนอกทันที 

เมื่อคุณถูกส่งไปในแผนที่บ่อยครั้งเข้า (ในครั้งแรกจะต้องทำถึง 11 ครั้ง) Alva Valai จะเปิดแผนที่พิเศษให้คุณ เธอกับคุณจะเข้าไปตามหาโบราณสถานนาม Atzoatl ที่น่าจะเคยเป็นที่อยู่ของ Vaal มาก่อน เส้นทางในนั้นจะขึ้นอยู่กับว่าคุณเปิดเส้นทางใดบางในรอบล่าสุดที่คุณลงไปในโลกความฝัน ในนี้จะเต็มไปด้วยไอเท็มมีค่ามากมายให้คุณเก็บ ยิ่งคุณฆ่าบอสประจำโซนได้เยอะเท่าไหร่ คุณจะได้บัพเพิ่มความหายากในการดรอปไอเท็มมากขึ้นเท่านั้น

เหมือนลีกส์ทั่วไป Incursion มีเวลาให้คุณเล่นทั้งหมด 3 เดือนด้วยกัน ใครที่สนใจลีกส์นี้ว่ามีอัปเดตอะไรบ้าง สามารถหาอ่านได้ ที่นี่

Path of Exile

Path of Exile

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top