BY StolenHeart
26 Feb 19 2:09 am

Paradox อาจเปิดตัว Vampire: The Masquerade ภาคใหม่ในงานสัมมนา GDC 2019

4 Views

ถ้าหากเอ่ยชื่อ Vampire: The Masquerade เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์รุ่นใหม่น่าจะออกอาการงงไม่รู้จักกันอย่างแน่นอน แต่สำหรับแฟนเกมรุ่นเก่าที่มีอายุหน่อยน่าจะเคยได้ยินหรือยกให้เป็นเกมโปรดเลยก็ได้ ซึ่งหลังจากความล้มเหลวของภาค Bloodline ก็แทบไม่มีใครกล้าแตะเกมนี้อีก จนผ่านไปหลายปี ในที่สุดความฝันของแฟน ๆ ก็เริ่มถูกจุดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว

โดยในเวลานี้ Paradox Interactive คือผู้ถือสิทธิ์ในการพัฒนาเกมใน IP ของ World of Darkness หรือก็คือจักรวาลเกม Pen & Paper RPG ที่โด่งดังนั่นเอง และหนึ่งในนั้นก็คือ Vampire: The Masquerade ที่เหล่าแฟนเกมต้องการให้มีการพัฒนาขึ้นมาอีกครั้ง และฝันก็อาจจะกำลังเป็นจริง เมื่อในตอนนี้ได้มีการค้นพบข้อมูลบางอย่างจากเว็บไซด์ wccftech ที่รายงานว่า ได้มีเว็บไซด์หาคู่เปิดใหม่ที่มีชื่อว่า Tender เปิดตัวขึ้นมาแบบเงียบ ๆ โดยในเว็บไซด์แห่งนี้จะให้ผู้ใช้งานใส่วันเกิดและอื่น ๆ ลงไป สร้างออกมาเป็น Profile ในเว็บไซด์หาคู่ที่ดูแปลกประหลาด ซึ่งก็เป็นผลงานการสร้างของทาง Paradox Interactive นั่นเอง

นอกจากนั้นยังมีการค้นพบจดหมายจาก CEO ของผู้สร้างเว็บไซด์ Tender ตัวนี้ขึ้นมา โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่าจะมีการประกาศเปิดตัวอะไรบางอย่างขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม 2019 ที่เมืองซานฟรานซิสโก โดยระบุว่าเป็นงานปาร์ตี้ส่วนตัวซึ่งในวันนั้นก็ตรงกับวันเวลาในการจัดงานสัมมนา Game Developers Conference ที่จัดขึ้นอยู่ทุกปีนั่นเอง

และจะให้ชัดเจนขึ้นไปอีก ในช่อง Twitch ที่มีชื่อว่า TenderBeta นั้นได้ฉายวิดีโอบางอย่าง เป็นท่าเรือ Santa Monica ที่เป็นสถานที่สำคัญในเกม Vampire: The Masquerade ภาค Bloodlines ที่วางจำหน่ายในปี 2004 อีกด้วย และทำให้ทีมงานหลายคนคาดเดาว่า Vampire: The Masquerade ภาคใหม่อาจจะเปิดตัวในงาน GDC เดือนหน้านี้นั่นเอง

Vampire: The Masquerade เป็นหนึ่งใน Setting ยอดนิยมของเกม Pen & Paper RPG นามว่า World of Darkness ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าภูติผีปีศาจหรือสิ่งลี้ลับมากมาย เช่น Werewolf: The Apocalypse, Mage: The Ascention และอื่น ๆ อีกมากมาย และยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้เล่น Pen & Paper RPG มาจนถึงตอนนี้ ต้องมาดูกันว่าเราจะได้เห็นภาคใหม่ของเกมนี้จริง ๆ หรือไม่ในอนาคตกันครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top