BY Zreast
30 Jan 21 10:27 pm

Ori and the Will of the Wisps สามารถระดมทุนเพื่อนำไปช่วยเหลือผืนป่าได้แล้วกว่า 29,000 เอเคอร์

8 Views

Ori and the Will of the Wisps อีกหนึ่งเกมยอดเยี่ยมจากปี 2020 ได้มีการเปิดเผยตัวเลขหลังสรุปแคมเปญการกุศลของเกมออกมาแล้ว

เกมนี้ถูกพัฒนาโดย Moon Studios จัดจำหน่ายโดย iam8bit ขณะที่ยังได้ SkyBound Games มาช่วยเหลือเรื่องการผลิตแผ่นเกมออกวางขายด้วย โดยก่อนหน้านี้ทั้ง 3 บริษัท ตัดสินใจร่วมกันจัดแคมเปญการกุศล นำรายได้ 5% จากยอดขายเกม ไปมอบให้กับ Rainforest Trust (กองทุนซื้อที่ดินคืนจากพื้นที่มนุษย์ เพื่อนำกลับมาปลูกป่าใหม่) โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม ไปสิ้นสุดวันที่ 13 ธันวาคม

จากแคมเปญนี้ มียอดระดมทุนรวมอยู่ที่ 58,000 เหรียญฯ ส่งผลให้สามารถนำเงินไปใช้ประโยชน์ช่วยเหลือผืนป่าดงดิบไปได้แล้วกว่า 29,000 เอเคอร์ ซึ่งสามารถเทียบขนาดได้เป็น 2 เท่าของทั้งเขตแมนแฮตตัน และเทียบได้เป็น 34 เท่าของสวน Central Park ในนิวยอร์คเลยทีเดียว

Ori and the Will of the Wisps เป็นเกมอินดี้สไตล์ Metroidvania, ภาคต่อจาก Ori and the Blind Forest ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้ว ในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นวิญญาณนักรบนาม “Ori” ออกผจญภัยค้นหาดินแดนใหม่ที่ยังคงเป็นปริศนาในป่า Nibel นำเสนอผ่านกราฟิกและงานศิลป์สุดตระการตา

หากใครสนใจอยากจะเล่น ปัจจุบันเกมนี้ลงให้กับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series X / S และ PC โดยที่ขณะนี้บน Steam เกมก็กำลังลดราคาอยู่ 67% เหลือเพียง 125.07 บาทเท่านั้น (สิ้นสุดวันที่ 2 กุมภาพันธ์)

https://store.steampowered.com/app/1057090/Ori_and_the_Will_of_the_Wisps

ที่มา : GameRant

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top